Ngừa Zika, Peru phát bao cao su cho du khách

20/04/2016 15:11 GMT+7

Du khách từ các nước có dịch Zika đến Peru bằng đường hàng không đã được phát miễn phí “áo mưa”.

Du khách từ các nước có dịch Zika đến Peru bằng đường hàng không đã được phát miễn phí “áo mưa”.

Vi rút Zika được xem là tác nhân gây chứng đầu nhỏ ở thai nhi - Ảnh: ReutersVi rút Zika được xem là tác nhân gây chứng đầu nhỏ ở thai nhi - Ảnh: Reuters
Đây là một phần trong chiến dịch được phát động ngày 19.4 của chính phủ Peru nhằm ngăn chặn vi rút Zika lây lan qua đường tình dục, The Telegraph ngày 20.4 đưa tin.
Biện pháp trên được đưa ra sau khi Peru thông báo về trường hợp nhiễm Zika đầu tiên ngay tại lãnh thổ nước này.
Một phụ nữ 32 tuổi sống tại thủ đô Lima đã nhiễm vi rút Zika sau khi “mây mưa” với bạn tình, được cho đã nhiễm bệnh này trong chuyến công tác đến Venezuela gần đây.
Vi rút Zika được xem là tác nhân gây chứng đầu nhỏ ở thai nhi. Bệnh chủ yếu lây lan qua muỗi nhưng một số trường hợp lây lan qua đường tình dục cũng đã được ghi nhận, theo tờ The Telegraph.
“Đó là lý do vì sao việc sử dụng bao cao su khi ai đó muốn quan hệ tình dục là quan trọng, nhất là phụ nữ đang mang thai vì đây là thời điểm nguy cơ ở mức cao nhất”, Thứ trưởng Y tế Peru Percy Minaya phát biểu, trong lúc giám sát việc phát bao cao su và tờ rơi thông tin về Zika cho du khách tại sân bay quốc tế Lima.
Peru đã thông báo về trường hợp nhiễm Zika đầu tiên ngay tại lãnh thổ nước này Reuters
Bộ Y tế Peru có kế hoạch mở rộng chiến dịch sang các sân bay khác trong nước, cũng như tại các hải cảng và cửa khẩu đường bộ.
Các trường hợp nhiễm Zika trước đây tại Peru là do bệnh nhân nhiễm bệnh tại Brazil hoặc Venezuela rồi trở về quê nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.