Ngư dân bị cá voi lưng gù đớp gọn mà vẫn sống sót

12/06/2021 14:03 GMT+7

Một phiên bản đời thực của câu chuyện cổ tích “Pinocchio” vừa xảy ra ở Mỹ, sau khi một ngư dân bị cá voi lưng gù nuốt chửng hôm 11.6, nhưng vẫn xoay sở sống sót và kể lại cuộc chạm trán thót tim của mình.

“Một con cá voi lưng gù đã tìm cách ăn sống tôi. Tôi bị bầm tím khắp người nhưng may mắn không bị gẫy xương”, một người săn tôm hùm tên Michael Packard viết trên Facebook.
Ông cho hay đã nằm trong miệng con cá (đóng kín) khoảng 30 đến 40 giây, trước khi nó trồi lên mặt biển và phun con mồi to xác ra ngoài, Hãng AFP đưa tin hôm 12.6.
Cuộc chạm trán hiếm hoi với cá voi lưng gù đã xảy ra sau khi ông Packard lặn xuống biển ở ngoài khơi bang Massachusetts để săn tôm hùm.
“Đột nhiên tôi cảm thấy bị đẩy mạnh và điều kế tiếp mà tôi biết là mình rơi vào không gian tối như mực”, ngư dân Mỹ kể lại sau khi rời khỏi bệnh viện.
Lúc đó ông đang lặn ở độ sâu 10 m và ngay lập tức ông cho rằng đã bị cá mập tấn công, nhưg ngay lập tức thay đổi suy nghĩ vì không bị đổ máu và chẳng có cái răng cá mập nào.
Packard cho hay mình bắt đầu giẫy giụa, nhưng không giống như truyện Pinocchio, ông chẳng cần phải đốt lửa để thoát ra ngoài.
“Tôi thấy ánh sáng, và con vật bắt đầu quẳng đầu sang hai bên. Kế đến, tôi thấy mình ở bên ngoài”, theo lời ngư dân.
Tờ báo địa phương Cape Cod Times cho hay bạn đồng hành Josiah Mayo “nghe thấy một tiếng ầm khi con cá voi lưng gù trồi lên mặt nước và ông Packard bị tống ra ngoài”.
Bà Jooke Robbins, giám đốc viện nghiên cứu về cá voi lưng gù của Trung tâm Nghiên cứu Hải dương Provincetown (Massachusetts), cho rằng có lẽ ngư dân trong câu chuyện trên chỉ xui xẻo ở nhầm nơi và không đúng thời điểm.
“Khi cá voi lưng gù săn mồi, chúng lao về phía trước, há miệng và nuốt chửng con mồi lẫn nước trong tích tắc”, bà cho biết. Dựa trên mô tả của ông Packard, có vẻ như con cá voi lưng gù đó vẫn còn trẻ, “chưa có năng lực phát hiện nhanh chóng nó đang lao đến cái gì”.

Hai mẹ con cá voi bị khu trục hạm Úc đâm chết?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.