Ngôi nhà nằm trên lãnh thổ Mỹ lẫn Canada

16/06/2017 17:02 GMT+7

Chỉ cần bỏ ra 109.000 CAD (hơn 1,87 tỉ đồng) là có thể sở hữu một biệt thự cổ có khuôn viên 300 m 2 ở thị trấn Beebe Plain, đông nam Canada.

Nghe qua thì quá lý tưởng nhưng căn nhà lại đang “ế” dù chủ nhà đã đăng rao bán từ lâu. Ngoài việc đã rất cũ, cần tu sửa toàn diện thì lý do chính là căn biệt thự được xây từ hơn 70 năm trước đè lên biên giới Canada - Mỹ và nằm trên lãnh thổ của cả hai quốc gia, theo báo mạng The Huffington Post.
Biên giới hai nước lâu nay rất yên bình và người dân có thể thoải mái qua lại nên ngôi biệt thự không gặp rắc rối gì trong quá khứ.

tin liên quan

Mỹ và Canada vẫn bất đồng về vấn đề di trú
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Canada Justin Trudeau gặp nhau lần đầu tiên tại Nhà Trắng vào ngày 13.2 sau khi ông Trump nhậm chức dù trước đó họ từng trao đổi qua điện đàm.
Tình hình hoàn toàn thay đổi sau vụ tấn công 11.9.2001 khi cả Mỹ lẫn Canada đều siết chặt an ninh biên giới. Giờ đây, lực lượng hai nước liên tục tuần tra vòng quanh nhà, nhiều tuyến đường xung quanh bị đặt rào chắn.
Chủ nhà Brian DuMoulin, 70 tuổi, cho biết ông thừa kế căn biệt thự từ cha mình nhưng đành tìm đường chuyển sang nơi khác sống vì quá phiền toái. “Có lần, trạm biên phòng có viên hải quan mới. Người này không biết nên khi thấy vợ chồng tôi đứng trước nhà đã yêu cầu về trạm để kiểm tra. Phải 45 phút sau mọi chuyện mới được giải quyết”, ông kể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.