Ngôi nhà mấp mé miệng hố sụt khổng lồ

02/06/2021 08:14 GMT+7

Với tốc độ nở rộng hàng chục mét mỗi ngày, một hố sụt đang chuẩn bị “nuốt gọn” một căn nhà ở vùng nông thôn thuộc miền trung Mexico.

Khi nghe một tiếng nổ lớn hôm 29.5, gia đình nhà Sanchez ban đầu tưởng rằng đó là tiếng sét đánh, theo Hãng tin AFP hôm 2.6.
Tuy nhiên, họ nhanh chóng phát hiện mặt đất đột nhiên sụp xuống cách nhà vài chục mét, trên cánh đồng của vùng Santa Maria Zacatepec thuộc bang Puebla.
Ngày hôm sau, cái hố chứa đầy nước đã nở rộng khoảng 30 m bề ngang. Nó tăng lên 60 m vào ngày kế và đến ngày 1.6 (giờ địa phương), hố đã lớn hơn 80 m, sát nhà của họ.
Với tốc độ “áp sát” của hố sụt, gia đình Sanchez lo sợ sẽ bị đẩy vào tình trạng vô gia cư.
“Chúng tôi chẳng có gì cả. Chúng tôi không phải là người địa phương, không có họ hàng ở đây”, ông Heriberto Sanchez cho biết gia đình ông đến từ bang miền đông bắc Veracruz.
Các nhà khoa học và giới hữu trách đang cân nhắc nhiều giả thuyết nhằm giải thích sự xuất hiện của hố sụt, chẳng hạn như vết nứt địa chất hoặc sự thay đổi trong nước ngầm.
Trong lúc hố sụt ngày càng bành trướng về kích thước, những mảng đất lớn thi nhau đổ xuống, đe dọa những người hiếu kỳ đứng gần miệng hố.

"Hố tử thần" nuốt xe buýt, 6 người thiệt mạng tại Trung Quốc

Trong một đoạn video clip đang lan truyền trên mạng xã hội, hai người đàn ông tiến gần hố đã vội vã chạy ra xa khi miệng hố bất ngờ mở rộng.
Thống đốc bang Puebla, Miguel Barbosa cho hay chính quyền sẽ bồi thường cho gia đình bị ảnh hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.