Ngôi làng kỳ lạ nổi lên từ đáy hồ ở Ý

19/05/2021 19:00 GMT+7

Một ngôi làng chìm dưới hồ nước ở Ý trong nhiều thập niên và được ví như thành phố Atlantis ngoài đời thực đang dần lộ diện trên mặt nước.

Làng Curon chìm dưới lòng hồ Resia ở Ý đã nổi lên khi chiếc hồ được rút nước tạm thời để sửa chữa một hồ chứa, BBC đưa tin. Ngôi làng này từng là nơi sinh sống của hàng trăm người với hơn 160 ngôi nhà.
Với mực nước bình thường, người qua lại chỉ có thể thấy được tháp chuông nhà thờ làng Curon có từ thế kỷ 14 nhô lên khỏi mặt hồ. Tuy nhiên, khi nước rút đi, các bậc thềm, hầm và tường của ngôi làng đã lộ ra, theo BBC.

Khi mực nước bình thường, chỉ có tháp chuông nhà thờ lộ ra

Chụp màn hình Esquire

Làng Curon chìm xuống đáy hồ vào năm 1950 khi Ý xây dựng nhà máy thủy điện. Ý đã xây một con đập để hợp nhất hai hồ và ngôi làng bị hồ Resia bao phủ kể từ đó, theo BBC. Hồ Resia nằm gần biên giới của Ý với Áo và Thụy Sĩ.
Nhiều cư dân làng Curon đã phản đối việc tạo ra con đập. Người làng Curon đã phải di dời và nhiều người chuyển đến một ngôi làng khác được xây dựng gần đó.

Nước hồ Resia rút xuống để lộ các công trình của làng Curon

Chụp màn hình BBC

Ngôi làng chìm dưới lòng hồ này đã truyền cảm hứng cho một loạt phim của Ý và một quyển sách.
Khu vực hồ Resia là điểm đến nổi tiếng với những người thích đi bộ đường dài. Sau khi phần còn lại của làng Curon nổi lên, những bức ảnh về địa điểm này đã tràn ngập mạng xã hội.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.