Ngoài 'Tư tưởng Tập Cận Bình', điều lệ Đảng Cộng sản Trung Quốc còn bổ sung gì?

24/10/2017 16:05 GMT+7

Ngoài 'Tư tưởng Tập Cận Bình', điều lệ Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) còn ghi nhận tư duy quân sự của nhà lãnh đạo này và quyền hạn tuyệt đối của đảng đối với quân đội.

Tân Hoa xã dẫn nội dung nghị quyết được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 19 của CPC thông qua sáng 24.10 cho hay CPC sẽ giữ vai trò lãnh đạo tuyệt đối đối với Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) cũng như các lực lượng vũ trang khác của nước này và thực hiện tư duy của Chủ tịch Tập Cận Bình về việc tăng cường sức mạnh quân đội.

Cũng theo Tân Hoa xã, đại hội nhất trí đưa công cuộc chống tham nhũng và nội dung sáng kiến "Vành đai và Con đường” vào điều lệ đảng. Sáng kiến này do Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đề xuất hồi năm 2013 nhằm xây dựng một mạng lưới cơ sở hạ tầng và thương mại kết nối châu Á với châu Âu và châu Phi dọc theo những tuyến thương mại Con đường tơ lụa cổ đại.
Ngoài ra, CPC còn đưa “Tư tưởng Tập Cận Bình về chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc cho thời đại mới’ vào điều lệ đảng, điều này có nghĩa vị thế của Chủ tịch Tập Cận Bình được nâng lên ngang hàng với Chủ tịch Mao Trạch Đông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.