Ngoại trưởng Úc: Danh tính thủ phạm bắn rơi MH17 sẽ được công bố

02/10/2016 13:51 GMT+7

Ngoại trưởng Úc Julie Bishop ngày 2.10 nói rằng tên của những người chịu trách nhiệm trong vụ bắn hạ máy bay MH17 ở Ukraine hồi năm 2014 sẽ được xác định vào cuối năm 2016.

"Đến cuối năm nay, hoặc đầu năm tới, danh sách những kẻ mà chúng tôi tin rằng phải chịu trách nhiệm đối với vụ MH17 sẽ được xác nhận và phải bị xét xử", bà Bishop cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Úc ABC.
Các nhà điều tra quốc tế vừa qua đã công bố kết quả điều tra sơ bộ về thảm kịch hàng không này. Máy bay MH17 của Malaysia Airlines, chở 298 người, đã bị bắn rơi bởi một tên lửa do Nga sản xuất từ một ngôi làng do lực lượng nổi dậy thân Nga kiểm soát ở miền đông Ukraine ngày 17.7.2014.
Những phát hiện mới của Đội điều tra chung (JIT) trái ngược những gì Moscow tuyên bố trước đó rằng MH17 - chiếc máy bay của Malaysia Airlines đang từ Amsterdam (Hà Lan) về Kuala Lumpur - bị quân đội Ukraine bắn hạ. Tất cả 298 người trên máy bay, trong đó có 28 người Úc, đã thiệt mạng.
Bà Bishop cho biết thủ phạm sẽ phải đối mặt với tòa án quốc tế, tương tự như vụ xét xử những kẻ chịu trách nhiệm về vụ đánh bom chuyến bay PanAm trên bầu trời Lockerbie, Scotland hồi năm 1988.
Trong công bố của mình, JIT - do Hà Lan thành lập với sự tham gia của các nhà điều tra Úc, Bỉ, Malaysia và Ukraine - nói rằng có khoảng 100 người có thể đã tham gia vào vụ bắn rơi MH17 và phải chịu trách nhiệm đối với vụ tai nạn này, theo Reuters. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.