Ngoại trưởng Mỹ tiếp tục bàn chuyện giải giới hạt nhân ở Triều Tiên vào tuần tới

Khánh An
Khánh An
24/08/2018 08:24 GMT+7

Tháp tùng ông Mike Pompeo là phó chủ tịch hãng Ford Steve Biegun, người vừa được bổ nhiệm làm Đại diện đặc biệt của Mỹ phụ trách về Triều Tiên.

Hãng Yonhap ngày 24.8 dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho hay ông sẽ thăm CHDCND Triều Tiên vào tuần tới để tiếp tục đàm phán về giải giới hạt nhân của nước này.
Ông Pompeo cũng thông báo việc bổ nhiệm phó chủ tịch hãng Ford là ông Stephen Biegun làm Đại diện đặc biệt của Mỹ phụ trách các vấn đề về Triều Tiên.
“Ông Steve sẽ chuyển tải các chính sách của Mỹ đến Triều Tiên và nỗ lực đạt mục tiêu của Tổng thống Donald Trump về giải trừ hạt nhân hoàn toàn ở Triều Tiên như Chủ tịch Kim Jong-un đã thỏa thuận”, theo ông Pompeo.
Ngoại trưởng Mỹ cũng cho biết ông Biegun sẽ tham gia chuyến thăm Bình Nhưỡng vào tuần tới. Đây sẽ là chuyến thăm thứ 4 của ông Pompeo đến Triều Tiên trong năm nay.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết ông Pompeo có thể sẽ không gặp ông Kim trong chuyến thăm này.
Ông Biegun từng là thành viên Hội đồng An ninh quốc gia từ năm 2001-2003. Theo ông, vấn đề giải giới hạt nhân của Triều Tiên là rất khó khăn.
“Nhưng Tổng thống đã tạo một khởi đầu và chúng tôi phải tận dụng mọi cơ hội để hướng đến tương lai hòa bình cho người dân Triều Tiên”, ông Biegun nói.
Liên quan đến vấn đề trừng phạt Triều Tiên, AFP ngày 24.8 đưa tin Nga sẽ phản đối đề xuất của Mỹ tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về việc trừng phạt 2 tàu và 6 công dân Nga vì giao dịch với Triều Tiên.
Theo Đại sứ Nga Vassily Nebenzia, các lệnh trừng phạt của Mỹ là “phi pháp” và chứng cứ Mỹ đưa ra thiếu tính thuyết phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.