Ngoại trưởng Mỹ sẽ sớm quay lại Triều Tiên

22/06/2018 09:55 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ gặp các quan chức CHDCND Triều Tiên trong thời gian sớm nhất để thực thi kết quả đạt được tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên Heather Nauert của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ngày 22.6: “Ngoại trưởng Pompeo sẽ gặp gỡ và đối thoại với giới chức Triều Tiên trong thời gian sớm nhất có thể”.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời điểm diễn ra cuộc gặp.
VIDEO: Triều Tiên có thể sẽ tháo dỡ bãi thử tên lửa nổi tiếng
Trong khi đó, hãng Yonhap đưa tin nghị sĩ đối lập Hàn Quốc Park Jie-won nói rằng Ngoại trưởng Pompeo có thể đến Triều Tiên trong tuần này hoặc tuần tới nhằm thực hiện kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tại Singapore hôm 12.6.
Ông Park Jie-won thuộc đảng vì Dân chủ và Hòa bình cho rằng chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Pompeo có thể đã bị trì hoãn do lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có chuyến công du thứ 3 đến Trung Quốc vừa qua. Thay vào đó, chuyến thăm của Ngoại trưởng Pompeo sẽ diễn ra trong tuần này hoặc tuần tới, theo ông Park.
Lãnh đạo Kim đã đến Bắc Kinh trong hai ngày 19-20.6 để hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhằm bàn về triển vọng phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên cũng như tiềm năng phát triển kinh tế Triều Tiên.
Các bên liên quan hiện chưa bình luận về thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.