Ngoại trưởng Mỹ khen Trung Quốc là 'đối tác tốt'

Bảo Vinh
Bảo Vinh
08/01/2019 11:27 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khen Trung Quốc trong việc giúp đỡ giảm nguy cơ cho thế giới về mối đe dọa hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 7.1 đã có những bình luận liên quan đến cuộc đàm phán giải giới hạt nhân Triều Tiên cũng như cuộc đối thoại nhằm giảm căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc.
Trả lời CNBC, ông Pompeo phủ nhận việc Trung Quốc cản trở cuộc đối thoại giải giới hạt nhân giữa Mỹ với Triều Tiên vì căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.
[VIDEO] Tổng thống Trump hy vọng sớm gặp lại nhà lãnh đạo Kim Jong-un
“Phía Trung Quốc đã nói rất rõ với chúng tôi rằng đó là những vấn đề riêng biệt. Hành vi của họ cũng chứng minh điều đó và chúng tôi rất cảm kích. Trung Quốc thật sự là một đối tác tốt trong nỗ lực của chúng tôi nhằm giảm nguy cơ cho thế giới từ năng lực hạt nhân của Triều Tiên và tôi mong đợi họ sẽ tiếp tục làm vậy”, Ngoại trưởng Pompeo nói.
Những bình luận của Ngoại trưởng Pompeo được đưa ra chỉ vài giờ trước khi truyền thông nhà nước Trung Quốc và Triều Tiên xác nhận lãnh đạo Kim Jong-un đã đến Trung Quốc để hội đàm cùng Chủ tịch Tập Cận Bình. Hiện chưa rõ những nội dung sẽ được thảo luận trong cuộc gặp lần 4 giữa hai nhà lãnh đạo. Ông Kim dự kiến về nước vào ngày 10.1.
Cũng trong ngày 8.1, cuộc đối thoại về thương mại giữa đoàn quan chức Mỹ với phía Trung Quốc sẽ tiếp tục diễn ra tại Bắc Kinh. Đây là cuộc đối thoại trực tiếp đầu tiên giữa quan chức 2 nước kể từ tháng 12.2018 khi Chủ tịch Tập và Tổng thống Donald Trump đồng ý tạm hoãn tăng thuế trong vòng 90 ngày để đàm phán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.