Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Quốc khánh Việt Nam 2.9

31/08/2019 13:20 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã gửi lời chúc mừng đến người dân Việt Nam nhân dịp Quốc khánh 2.9 sắp tới.

“Thay mặt chính phủ Mỹ, tôi xin gửi tới người dân Việt Nam những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp Quốc khánh của các bạn vào ngày 2.9”, Ngoại trưởng Mike Pompeo viết trong thông cáo đăng trên website Bộ Ngoại giao Mỹ.
Theo Ngoại trưởng, ông đã có dịp đến thăm Việt Nam lần thứ hai (hồi tháng 2) với tư cách là quan chức ngoại giao cấp cao nhất của Mỹ và được “chứng kiến sự phát triển đáng kể” trong mối quan hệ song phương.
“Trong các lĩnh vực hợp tác đa dạng như thương mại và đầu tư, giáo dục, chăm sóc y tế, năng lượng và quốc phòng, chúng ta đang làm việc cùng nhau vì mục tiêu đem lại lợi ích chung cho hai nước”, Ngoại trưởng Pompeo tuyên bố.
Nhà ngoại giao cho rằng hai nước đã hoàn thành nhiều mục tiêu trong năm qua và mong đợi điều tích cực trong năm tới nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập quan hệ song phương.
Ngoại trưởng Pompeo đến Việt Nam lần đầu tiên hồi tháng 7.2018, chuyến công du đầu tiên của ông sau khi được bổ nhiệm làm ngoại trưởng từ tháng 4 cùng năm. Việt Nam cũng là nước Đông Nam Á đầu tiên mà Ngoại trưởng Pompeo dừng chân.
Hồi tháng 2, nhà ngoại giao đến Việt Nam lần hai để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai diễn ra từ ngày 27-28.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.