Ngoại trưởng Mỹ cắt tiền lương làm từ thiện

05/04/2013 12:32 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ dành 5% tiền lương năm của mình để làm từ thiện trong năm nay, AFP dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao nước này cho biết hôm 4.4.

Cử chỉ trên nhằm thể hiện tình đoàn kết với các nhân viên liên bang buộc phải nghỉ phép không lương do chính sách cắt giảm ngân sách.

Thành viên giàu có nhất của nội các Mỹ này đã đưa ra quyết định trên sau khi Tổng thống Barack Obama cho biết ông sẽ trả lại một phần tiền lương cho Bộ Tài chính.

Tài sản cá nhân của Ngoại trưởng Kerry khoảng 125 triệu USD, tờ Politico (Mỹ) tiết lộ hồi đầu năm nay.

Ông Kerry đã có những đóng góp đáng kể cho các tổ chức từ thiện.

Với quyết định trên, ông sẽ tặng làm từ thiện hơn 9.000 USD trong khoản tiền lương năm là 183.500 USD, theo hãng AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Victoria Nuland.

“Ngoại trưởng dự định đóng góp 5% tiền lương cho một tổ chức từ thiện thích hợp đem lại lợi ích cho nhân viên của Bộ Ngoại giao”, bà Nuland nói.

Bà Nuland cho biết thêm có một số tổ chức từ thiện giúp các nhà ngoại giao hoặc gia đình của họ nếu họ bị thương hoặc thiệt mạng tại nơi làm việc, cũng như các tổ chức từ thiện giúp đỡ con em của các nhân viên Bộ Ngoại giao.

Nhà Trắng đã cảnh báo rằng hàng ngàn nhân viên chính phủ liên bang có thể được cho nghỉ phép không lương hoặc thậm chí bị sa thải do khoản cắt giảm ngân sách 85 tỉ USD của chính phủ.

Các biện pháp trên có hiệu lực từ tháng 3 do Quốc hội Mỹ không thể đạt được thỏa thuận cắt giảm thâm hụt ngân sách.

Huỳnh Thiềm

>> Obama thề bảo vệ Nhật Bản chống tấn công hạt nhân
>> Tổng thống Obama đọc thông điệp liên bang
>> Tổng thống Obama đề cử phụ nữ đầu tiên cho nội các mới
>> Ông Obama kêu gọi đoàn kết
>> Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên thệ nhậm chức
>> Lo cắt giảm ngân sách, quân sự Mỹ không còn dẫn đầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.