Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo về thủ đoạn gian lận kế toán của công ty Trung Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
05/06/2020 07:31 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 4.6 khuyến cáo các nhà đầu tư nước này cảnh giác về những thủ đoạn kế toán “gian lận” của một số công ty có trụ sở ở Trung Quốc , theo Reuters.

“Các nhà đầu tư Mỹ không nên bị ảnh hưởng bởi các nguy cơ không đáng và bị che giấu có liên quan đến những công ty không thực hiện các quy định mà công ty Mỹ tuân theo. Quyết định của Nasdaq nên được xem là tấm gương cho những sàn giao dịch chứng khoán khác ở Mỹ và trên thế giới”, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo nhấn mạnh trong thông cáo, theo Reuters.
Hồi tháng trước, sàn giao dịch chứng khoán Mỹ Nasdaq đã thắt chặt các quy định về niêm yết trong nỗ lực được cho là nhằm hạn chế việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của những công ty Trung Quốc thiếu minh bạch trong kế toán, theo Reuters.

Bảng điện ở Quảng trường Thời đại chạy thông tin về cổ phiếu của một công ty Trung Quốc vào thời điểm lên sàn Mỹ

Reuters

“Tôi tán dương Nasdaq về việc yêu cầu các công ty kiểm toán đảm bảo tất cả công ty niêm yết tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm tra và báo cáo quốc tế”, ông Pompeo cho biết thêm.
Cảnh báo trên của Ngoại trưởng Pompeo cho thấy chính quyền Tổng thống Donald Trump muốn tạo thêm khó khăn cho một số công ty Trung Quốc giao dịch trên các sàn chứng khoán ở ngoài Trung Quốc, theo Reuters. Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Washington-Bắc Kinh leo thang về thương mại, đại dịch Covid-19vấn đề Hồng Kông và một số vấn đề khác.

HSBC, Standard Chartered ủng hộ luật an ninh quốc gia dành cho Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.