Ngoại trưởng Mỹ cam kết đẩy mạnh phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Văn Khoa
Văn Khoa
03/05/2018 11:36 GMT+7

Trước khi Tổng thống Donald Trump hội đàm với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, tân Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố sẽ không ngừng thúc đẩy việc phi hạt nhân hóa của CHDCND Triều Tiên.

Ngoại trưởng Pompeo đưa ra cam kết trên tại lễ tuyên thệ nhậm chức chính thức hôm 2.5 (theo giờ Mỹ), vài tuần trước khi cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim diễn ra, theo hãng tin Yonhap.
Ông Pompeo đã có chuyến thăm bí mật đến Bình Nhưỡng hồi đầu tháng 4 và đã gặp nhà lãnh đạo Kim. “Chúng ta đang ở giai đoạn đầu của công việc này (giải trừ vũ khí hạt nhân ở Triều Tiên)”, ông Pompeo cho hay và nhấn mạnh đây là lúc giải quyết vấn đề hạt nhân “triệt để”.
“Chúng tôi quyết tâm xóa bỏ vĩnh viễn, không thể đảo ngược vũ khí hạt nhân thuộc chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên và sẽ làm việc này không trì hoãn”, Ngoại trưởng Pompeo nhấn mạnh.
Khi chúc mừng ông Pompeo chính thức nhậm chức, Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh rằng sẽ không chấp nhận một thỏa thuận tồi với Triều Tiên. Ông Trump còn tuyên bố Mỹ đang đứng trước "cơ hội chưa có tiền lệ để thay đổi lịch sử trên bán đảo Triều Tiên, nhưng sẽ không lặp lại sai lầm của các chính quyền trước trong việc đàm phán với Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.