Ngoại trưởng Malaysia: ASEAN phải đoàn kết để giải quyết vấn đề Biển Đông với Trung Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
06/08/2020 08:50 GMT+7

Ngoại trưởng Malaysia Hishammuddin Hussein mới đây tuyên bố rằng để giải quyết các vấn đề Biển Đông với Trung Quốc , ASEAN phải thắt chặt đoàn kết, sau khi Malaysia bác yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông.

Ông Hishammuddin đưa ra tuyên bố trên khi phát biểu tại quốc hội Malaysia và trả lời những câu hỏi từ các nghị sĩ về yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông, theo kênh CNA.
Ngoại trưởng Hishammuddin nhấn mạnh tranh chấp ở Biển Đông không thể bị lợi dụng như một vấn đề gây chia rẽ giữa các nước ASEAN. Ông lưu ý Malaysia không chỉ có tranh chấp lãnh hải với Trung Quốc ở Biển Đông mà còn có “tuyên bố chồng lấn” với những nước ASEAN như Việt Nam, Philippines và Brunei.

[VIDEO] Xem các yêu sách biển của Trung Quốc là "phi pháp", Mỹ chính thức bác bỏ "đường lưỡi bò" trên Biển Đông

“Để giải quyết vấn đề Biển Đông với Trung Quốc, chúng ta phải đảm bảo sự đoàn kết của ASEAN vững chắc và chúng ta phải duy trì một khối thống nhất”, ông Hishammuddin nhấn mạnh.
Hôm 29.7, Malaysia đã gửi công hàm lên Liên Hiệp Quốc bác bỏ mọi yêu sách trên Biển Đông của Trung Quốc, trong đó có yêu sách đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc.
Ngoài ra, Ngoại trưởng Hishammuddin cho hay Bộ Ngoại giao Malaysia mong muốn giải quyết tranh chấp Biển Đông thông qua “các cuộc đàm phán ngoại giao phù hợp”. Ông còn nhấn mạnh “không muốn Malaysia bị lôi kéo và mắc kẹt vào cuộc cạnh tranh địa chính trị giữa các nước lớn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.