Ngoại trưởng Ấn Độ nói sẽ giành lại toàn bộ Kashmir

18/09/2019 10:00 GMT+7

Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar tuyên bố nước này sẵn sàng “thống nhất Kashmir” và giành lại phần lãnh thổ do Pakistan kiểm soát ở khu vực tranh chấp này.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 17.9, Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar tuyên bố những khu vực ở Kashmir mà Pakistan kiểm soát hiện tại là một phần của Ấn Độ và mong chờ ngày New Delhi giành lại quyền tài phán tại đó, theo đài RT.
Ông Jaishankar nói Ấn Độ đang đối diện thách thức bất thường từ chính sách công khai ủng hộ lực lượng cực đoan của Pakistan.
Trước đó một ngày, Thủ hiến bang Gujarat Vijay Rupani cảnh báo Pakistan rằng Ấn Độ sẵn sàng giành lại toàn bộ Kashmir.
Bộ Ngoại giao Pakistan cùng ngày lên án phát ngôn của ông Jaishankar là “vô trách nhiệm và hiếu chiến”, nguy cơ làm gia tăng căng thẳng và gây tổn hại đến an ninh, hòa bình khu vực. “Pakistan ủng hộ hòa bình nhưng sẽ sẵn sàng đáp trả bất cứ hành động công kích nào”, Bộ Ngoại giao Pakistan tuyên bố.
Cả Ấn Độ và Pakistan đều tuyên bố chủ quyền tại Kashmir và từng trải qua 2 cuộc chiến tranh để giành lãnh thổ tại đây. Hồi tháng 8, Ấn Độ tước quy chế tự trị của vùng Kashmir do nước này kiểm soát, động thái được cho là nhằm hòa nhập hoàn toàn khu vực này vào Ấn Độ. Dù bi Pakistan lên án nhưng Ấn Độ nói đó là vấn đề nội bộ.

[VIDEO] Trường học, mạng viễn thông sẽ được mở tại vùng Kashmir

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.