Ngoại trưởng Ấn Độ dự G7 phải cách ly vì có ca nhiễm Covid-19

05/05/2021 17:35 GMT+7

Hội nghị Ngoại trưởng các nước G7 diễn ra tại Anh đang bị phủ bóng bởi Covid -19 sau khi xuất hiện ca nhiễm trong đoàn Ấn Độ, buộc Ngoại trưởng Subrahmanyam Jaishankar phải cách ly.

Thông báo trên Twitter ngày 5.5, Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar cho biết sẽ họp với các thành viên khác của G7 qua hình thức trực tuyến vì đã tiếp xúc với ca nghi nhiễm Covid-19.
Hội nghị Ngoại trưởng G7 đang diễn ra tại thủ đô London của Anh là lần gặp trực tiếp đầu tiên của các quan chức từ năm 2019 do tình hình đại dịch trong năm 2020. Bên cạnh các thành viên G7 gồm Anh, Canada, Đức, Mỹ, Nhật Bản, Pháp và Ý còn có ngoại trưởng của các đối tác Ấn Độ, Hàn Quốc, Nam Phi và Úc.
Theo Sky News, hai thành viên của đoàn Ấn Độ đã bị nhiễm Covid-19 và cả đoàn đang phải cách ly.

Số ca nhiễm Covid- 19 tại Ấn Độ vượt mốc 20 triệu

Hội nghị được tổ chức với những quy tắc nghiêm ngặt nhằm phòng ngừa Covid-19. Các đại biểu tham dự đều được xét nghiệm mỗi ngày, theo Reuters.
Hãng tin này dẫn lời một nhà ngoại giao cấp cao của Anh bày tỏ tiếc nuối sâu sắc vì Ngoại trưởng Jaishankar không thể dự họp trực tiếp. ông Jaishankar gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 3.5 và gặp Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel ngày 4.5.
Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết phái đoàn Mỹ vẫn sẽ tham gia các hoạt động tại G7 như kế hoạch. “Chúng tôi không có lý do gì để tin rằng phái đoàn của mình đang gặp nguy cơ”, ông Price nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.