Ngoại giao Mỹ, Nga tiếp diễn giữa căng thẳng song phương

Văn Khoa
Văn Khoa
11/07/2019 09:10 GMT+7

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ David Hale cùng người đồng cấp Nga Sergei Ryabkov vừa gặp nhau tại thủ đô Helsinki của Phần Lan để thảo luận quan hệ song phương giữa lúc hai nước còn bất đồng về nhiều vấn đề.

Cuộc gặp diễn ra vào ngày 10.7, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản vào ngày 28.6. Quan hệ Mỹ-Nga hiện đang bị hục hặc về nhiều vấn đề từ Syria cho đến Ukraine. Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình mới đây, ông Putin nói rằng quan hệ Nga-Mỹ “ngày càng tệ”.
“Ngài thứ trưởng nhấn mạnh dù Mỹ tìm cách thu hẹp bất đồng và thúc đẩy hợp tác với Nga về các thách thức toàn cầu, những hành động tiêu cực của Nga tiếp tục là rào cản cho sự tiến triển của quan hệ song phương”, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus phát biểu trong thông báo, theo Reuters.

[VIDEO] Tổng thống Trump và Tổng thống Putin lại hữu hảo bông đùa tại G20

Bà Ortagus cho hay hai bên cũng đã thảo luận về những thách thức khu vực ở châu Âu, Trung Đông và châu Á, nhưng không cung cấp chi tiết.
Trong khi đó, Thứ trưởng Ryabkov cho truyền thông Nga hay hai ông đã bàn về tình hình Venezuela nhưng không tìm được tiếng nói chung. “Tôi đã thảo luận với Hale về Venezuela, cuộc đối thoại về vấn đề này không suôn sẻ”. Nga và Trung Quốc ủng hộ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong khi Mỹ và hầu hết các nước phương Tây hậu thuẫn thủ lĩnh đối lập Juan Guaido, người tự xung là “Tổng thống lâm thời” từ ngày 23.1.2019.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.