Ngỡ ngàng vì họp với Tổng thống Obama

10/04/2015 13:00 GMT+7

(TNO) Một kỹ sư trẻ người Mỹ bối rối trong cuộc họp tại căn cứ không quân Hill sau khi nhận ra quan chức cấp cao Nhà Trắng mà mình sắp gặp là Tổng thống Obama, theo The Guardian ngày 10.4.

(TNO) Một kỹ sư trẻ người Mỹ bối rối trong cuộc họp tại căn cứ không quân Hill sau khi nhận ra quan chức cấp cao Nhà Trắng mà mình sắp gặp là Tổng thống Obama, theo The Guardian ngày 10.4.

Kỹ sư Futch (áo trắng) trong cuộc họp với Tổng thống Obama và các quan chức khác - Ảnh chụp màn hình The Guardian
Kỹ sư Lance Futch, 26 tuổi đã mặc một chiếc áo thun trắng đến căn cứ Không quân Hill thuộc thành phố Salt Lake, bang Utah để tham dự cuộc họp mà anh nghĩ là với một quan chức cấp cao của Nhà Trắng vào tuần trước.
Nhưng chàng kỹ sư trẻ đã gặp một phen bối rối khi nhận ra người tham dự lại là Tổng thống Obama cùng với đó là Thượng nghị sĩ bang Utah Orrin Hatch, nghị sĩ đảng Cộng hòa Rob Bishop và thị trưởng của Salt Lake, Ralph Becker. Hơn nữa, những người này toàn ăn mặc chỉnh tề với com lê, cà vạt, còn Futch thì thoải mái với chiếc áo thun trắng.
“Nếu tôi biết sẽ gặp ngài Tổng thống thì chắc chắn tôi đã mặc đồng phục”, Futch giải thích. Chàng kỹ sư cho biết đã bị sốc nhưng cũng rất vinh dự khi quan chức cấp cao đó lại là ông Obama.
Trước đó, Nhà Trắng đã yêu cầu Công ty năng lượng Vivant Solar cử đại diện đến dự cuộc thảo luận về cơ hội nghề nghiệp của các cựu chiến binh trong ngành năng lượng mặt trời tại căn cứ Không quân Hill, trùng thời điểm Tổng thống Obama đến thăm cơ sở này. Công ty đã chọn Futch, người chuyên thiết kế các tấm pin mặt trời và đã làm việc cho lực lượng Không quân Vệ binh quốc gia bang Utah được 4 năm.
Futch cho biết Tổng thống Obama đã hỏi anh về Công ty Vivant Solar và liệu có cơ hội cho các cựu binh để làm việc trong ngành năng lượng mặt trời. Anh trả lời Tổng thống rằng đây là ngành công nghiệp đang phát triển và là cơ hội tốt cho những cựu binh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.