NGO Hàn Quốc tổ chức cho cô dâu Việt về thăm nhà miễn phí

17/04/2016 21:29 GMT+7

Tờ The Korea Times ngày 17.4 đưa tin tổ chức phi chính phủ Quỹ Phụ nữ Hàn Quốc (KFW) sẽ tổ chức cho những phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc về thăm quê dưới sự bảo trợ của họ.

Tờ The Korea Times ngày 17.4 đưa tin tổ chức phi chính phủ Quỹ Phụ nữ Hàn Quốc (KFW) sẽ tổ chức cho những phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc về thăm quê dưới sự bảo trợ của họ.

Một lớp học tiếng Hàn dành cho các cô dâu nước ngoài, do Trung tâm bảo vệ nhân quyền phụ nữ nhập cư ở Seoul tổ chức - Ảnh: ReutersMột lớp học tiếng Hàn dành cho các cô dâu nước ngoài, do Trung tâm bảo vệ nhân quyền phụ nữ nhập cư ở Seoul tổ chức - Ảnh: Reuters
Đây là hoạt động thường niên được KFW tổ chức từ năm 2007 thông qua sự hợp tác với công ty bảo hiểm Samsung Life Insurance và Ủy ban Đóng góp Xã hội Bảo hiểm Nhân thọ. Số người thụ hưởng chương trình này vẫn chưa được xác định.
Để tham gia chương trình, ứng viên phải là những phụ nữ có con ở tuổi đi học và có nhà cha mẹ ở trong hoặc gần thủ đô Hà Nội. KFW sẽ nhận hồ sơ đăng ký từ nay đến ngày 13.5.
Các ứng viên phải nộp 8 văn bản, bao gồm 3 đơn đăng ký, 1 thư giới thiệu và 1 văn bản chứng minh quan hệ gia đình. KFW sẽ ưu tiên tuyển chọn những người chưa từng về Việt Nam kể từ khi kết hôn và có con 7-9 tuổi.
Những người được chọn sẽ có thể về thăm nhà tại Việt Nam trong 1 tuần lễ sau ngày 20.8.
Để có thêm thông tin, phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc có thể truy cập website http://www.womenfund.or.kr.
Một cô dâu Việt và chồng Hàn - Ảnh: AFP

Theo một bài báo trên tạp chí Diplomat tháng 1.2015, tính đến tháng 9.2013 có gần 40.000 phụ nữ Việt Nam nhập tịch Hàn Quốc theo chồng và đây là nhóm cô dâu nước ngoài lớn nhất ở Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.