Nhóm thợ săn trộm tê giác bị đàn sư tử xé xác ở Nam Phi

Văn Khoa
Văn Khoa
06/07/2018 19:20 GMT+7

Ít nhất 3 người săn trộm đột nhập vào một khu bảo tồn ở thị trấn Kenton-on-Sea thuộc Nam Phi nhằm săn tìm sừng tê giác đã bị đàn sư tử xé xác.

Các nhân viên tại khu bảo tồn Sibuya ở Kenton-on-Sea phát hiện nhiều phần cơ thể còn sót lại của những người săn trái phép vào hôm 3.7, trong đó có đầu và các chi, theo Đài RT. “Rõ ràng, những kẻ săn trộm đã đi bộ vào khu vực có 6 con sư tử và có một vài kẻ, nếu không muốn nói là tất cả, đã bị giết”, ông Nick Fox, chủ khu bảo tồn Sibuya, nhận định trong thông báo.
“Sư tử là những con thú bảo vệ, giám sát của chúng tôi; họ đã chọn sai đàn nên trở thành bữa ăn của chúng. Chúng tôi đau buồn khi chứng kiến sự mất mát về mạng người, nhưng những tên săn trộm đã đến đây để giết thú của chúng tôi và điều này đã gửi thông điệp rõ ràng tới nhiều người săn trộm khác rằng các ông không phải lúc nào cũng là người chiến thắng”, ông Fox nhấn mạnh với báo The Daily Express.
Ông Fox cho hay các nhân viên khu bảo tồn đã tìm thấy rìu, kềm cắt và súng trường giảm thanh gần thi thể của những người săn trộm và cho rằng họ “rõ ràng muốn giết tê giác để lấy sừng".
Một trực thăng đã tìm kiếm phần còn lại của khu bảo tồn rộng 77 km2, nhưng không tìm thấy những người săn trộm khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.