Nghị viên Hồng Kông phản đối biểu tình bị đâm giữa ban ngày

06/11/2019 11:52 GMT+7

Một nghị viên Hồng Kông ủng hộ chính quyền trung ương đã bị đâm trong vụ tấn công sáng 6.11.

Vụ tấn công xảy ra tại thị trấn Đồn Môn, phía tây Hồng Kông trong lúc nghị viên Junius Ho (Hà Quân Nghiêu) đang vận động cử tri cho cuộc bầu cử hội đồng cấp quận sắp tới.
Theo đoạn phim được tờ South China Morning Post đăng tải, một người đàn ông mặc áo xanh cầm hoa tặng cho ông Hà và xin chụp ảnh chung. Ông Hà đồng ý và lấy điện thoại ra.
Nhân lúc này, người đàn ông bất ngờ rút một vật cứng nghi là con dao trong túi xách ra, đâm vào ngực ông Hà. Vị nghị viên và 2 người khác đứng kế bên ngay lập tức khống chế kẻ tấn công.
Cảnh sát Hồng Kông cho biết đã nhận được trình báo về vụ việc và thông báo có 3 người bị thương gồm ông Hà, trợ lý và kẻ tấn công.
Ông Hà và người trợ lý được đưa đến bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo. Kẻ tấn công bị cảnh sát bắt giữ.

Người đàn ông mặc áo xanh đâm nghị viên Hà Quân Ngiêu

Ảnh cắt từ clip

Nghị viên Hà Quân Nghiêu là một trong những nhân vật bị người biểu tình Hồng Kông phản đối kịch liệt. Ông Hà nhiều lần phát biểu ủng hộ cảnh sát Hồng Kông và lên án người biểu tình với lời lẽ gay gắt.
Hồi tháng 7, ông Hà bị nhìn thấy bắt tay với một nhóm người ở quận Nguyên Lãng. Trong nhóm này có những người bị cho là hung thủ thực hiện cuộc tấn công nhắm vào người biểu tình ngay trước đó ở ga tàu điện trong khu vực khiến ít nhất 45 người bị thương. Tuy vậy, chính trị gia này tuyên bố không liên quan gì đến nhóm người tấn công.

[VIDEO] Biểu tình Hồng Kông gây nhiều thương tích nghiêm trọng

Cũng trong tháng 7, văn phòng của ông Hà ở quận Thiên Thủy Vi bị người biểu tình đập phá trong khi mộ cha mẹ ông cũng bị phá hoại. Hồi cuối tháng 10, Đại học Anglia Ruskin ở Anh, nơi ông Hà từng theo học, đã tước bằng luật danh dự của chính trị gia này vì cách hành xử đáng ngại của ông đối với phong trào biểu tình ở Hồng Kông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.