Nghị viện bang ở Nigeria náo loạn vì rắn

27/07/2019 08:30 GMT+7

Một con rắn bất ngờ xuất hiện bên trong tòa nhà nghị viện bang Ondo của Nigeria khiến các nghị viên hoảng loạn tháo chạy.

"Khi chúng tôi chuẩn bị tiến hành cuộc họp vào ngày 25.7 thì con rắn bất thần xuất hiện tại khu vực các nghị viên ngồi, buộc tất cả mọi người phải tháo chạy khỏi tòa nhà", người phát ngôn Olugbenga Omole của nghị viện Ondo cho biết.
Theo ông, con rắn có thể rơi từ nóc tòa nhà xuống, nhưng không cắn trúng bất kỳ ai. Một nhân viên của nghị viện đã bắt và giết chết con rắn.
Ông Omole cho rằng sự xuất hiện của con rắn là do tòa nhà xuống cấp, mất vệ sinh và thiếu ngân sách tu sửa.
"Đây không còn là nơi an toàn, chính vì thế chúng tôi tuyên bố giải tán nghị viện cho đến khi tòa nhà được sửa chữa, làm vệ sinh sạch sẽ, phun thuốc diệt côn trùng, phòng rắn rết và chuột", người phát ngôn nhấn mạnh.
Trước đó, các nghị viên từng phải chứng kiến nhiều con chuột và những loài bò sát khác xâm nhập tòa nhà, theo AFP.

Nigeria là quốc gia có nhiều loại rắn độc nguy hiểm

Reuters

Ông Omole không nêu rõ chủng loại rắn gây ra vụ hỗn loạn ở nghị viện, nhưng Nigeria là quốc gia có nhiều loại rắn độc nguy hiểm, như hổ mang.
Theo một nghiên cứu đăng tải trên Chuyên san Y khoa châu Phi, trung bình cứ mỗi 8 người dân Nigeria thì có 1 người bị rắn cắn.
Đa số những người bị rắn tấn công trong lúc làm việc tại các nông trại hoặc đi ngang qua những khu vực nhiều cây cối rậm rạp. Dưới 10% những nạn nhân bị rắn cắn đến bệnh viện điều trị, theo nghiên cứu. 

[VIDEO] Hoảng hồn rắn hổ mang chúa dài 2,7 mét trốn trong xe hơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.