Nghi vấn UFO là tên lửa đạn đạo mới của Trung Quốc

05/06/2019 22:00 GMT+7

Trên mạng xã hội Weibo, nhiều người bàn tán xôn xao về vụ Trung Quốc được cho là thử nghiệm tên lửa đạn đạo thế hệ mới hôm 2.6, một số cho rằng đây là vật thể bay không rõ nguồn gốc (UFO).

Theo trang tin quốc phòng Defence Blog, Hải quân Trung Quốc được cho là thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) thế hệ mới mang tên JL-3 ở Vịnh Bột Hải vào lúc 4 giờ 28 sáng 2.6.
Trang này còn đăng tải đoạn video, được cho là do một ngư dân chứng kiến vụ phóng ghi lại. Tên lửa dùng nhiên liệu rắn thế hệ thứ ba JL-3 được trang bị cho các tàu ngầm thế hệ mới. Loại tên lửa này có tầm bắn liên lục địa, từ 12.000-14.000 km và có thể mang theo đến 10 đầu đạn.
SLBM JL-3 được cho là sẽ được trang bị trên tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân Loại 096 dự kiến được đưa vào hoạt động cuối thập niên 2020.
Tuy nhiên, tờ South China Morning Post ngày 5.6 dẫn lời các nguồn tin quân sự cho rằng đây chỉ là tên lửa Đông Phong tầm trung được phóng thử nghiệm với hệ thống dẫn đường mới từ bệ phóng trên mặt đất.
Vụ phóng tên lửa trở thành tâm điểm thảo luận trên trang mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc trong những ngày gần đây. Thậm chí, nhiều người còn đồn đoán đó là UFO của người ngoài hành tinh.
Vệt sáng trên bầu trời được cho là xuất phát từ vụ phóng thử tên lửa đạn đạo thế hệ mới của Trung Quốc Ảnh chụp màn hình Twitter
Đến nay, quân đội Trung Quốc chưa có thông báo chính thức nhưng vụ phóng diễn ra trùng vào ngày cuối cùng của diễn đàn Đối thoại Shangri-la tại Singapore với sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa.
Bên cạnh đó, cơ quan an ninh hàng hải của tỉnh Liêu Ninh ra thông báo đóng cửa vùng biển ở Vịnh Bột Hải để phục vụ tập trận quân sự vào ngày 2.6.
Đến ngày 3.6, cũng trên Weibo, Lực lượng Tên lửa thuộc quân đội Trung Quốc đăng tải bức ảnh với tên lửa nằm trên bệ phóng di động kèm câu hỏi: “Mọi người có tin đây là UFO không?”. Sau đó, Hải quân Trung Quốc đăng tải bức ảnh tên lửa phóng từ biển và câu hỏi tương tự.
[VIDEO] Trung Quốc thử nghiệm tên lửa đạn đạo JL-3
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.