Nghi vấn tin tặc Triều Tiên tìm cách lấy thông tin vắc xin Covid-19 của Astra Zeneca

28/11/2020 14:41 GMT+7

Tin tặc nghi từ CHDCND Triều Tiên đã tìm cách xâm nhập hệ thống của hãng dược AstraZeneca (Anh-Thụy Điển) trong vài tuần gần đây, giữa lúc AstraZeneca thông báo bào chế thành công vắc xin Covid-19 .

Reuters ngày 28.11 dẫn nguồn tin cho hay các tin tặc nghi của Triều Tiên giả là nhà tuyển dụng trên trang mạng LinkedIn và WhatsApp để tiếp cận nhân viên AstraZeneca với lời mời làm việc giả mạo.
Sau đó, nhóm tin tặc gửi các tài liệu mô tả công việc có chứa mã độc hại được thiết kế để truy cập vào máy tính của nạn nhân.
Theo nguồn tin trên, mọi nỗ lực xâm nhập của nhóm tin tặc nghi của Triều Tiên nhằm vào các nhân viên AstraZeneca, bao gồm những nhân viên nghiên cứu về Covid-19, được cho là không thành công.
Phái bộ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc và hãng AstraZeneca hiện chưa bình luận về thông tin trên. Triều Tiên trước đó luôn phủ nhận việc thực hiện các cuộc tấn công mạng.

Thực hư chuyện vắc xin Covid-19 của AstraZeneca tiêm nửa liều vẫn hiệu quả

Nguồn tin trên cho hay các công cụ và kỹ thuật dùng để thực hiện vụ tấn công mạng trên cho thấy đây là một phần của chiến dịch tấn công mạng đang diễn ra mà giới chức Mỹ và nhà nghiên cứu an ninh mạng quy kết cho Triều Tiên.
Chiến dịch trước đây tập trung vào các công ty quốc phòng và tổ chức truyền thông nhưng những tuần gần đây thì hướng sang các mục tiêu liên quan Covid-19, theo Reuters.
Các nghị sĩ Hàn Quốc hôm 27.11 cũng cho hay cơ quan tình báo nước này đã chặn được nỗ lực của các tin tặc nghi của Triều Tiên xâm nhập vào hệ thống mạng của những công ty dược bào chế vắc xin Covid-19 của Hàn Quốc, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.