Nghi vấn tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria

Khánh An
Khánh An
24/03/2019 17:00 GMT+7

Ít nhất 21 người nhập viện nghi do ngạt khí độc sau khi quân nổi dậy pháo kích vào một ngôi làng tại tỉnh Hama ở Syria.

Truyền thông Syria ngày 24.3 dẫn nguồn từ bệnh viện quốc gia Saqilbia ở Hama cho biết 21 bệnh nhân đang được điều trị sau khi bị ngạt khí độc trong vụ tấn công mới đây của quân nổi dậy.
Hãng thông tấn SANA đưa tin vụ tấn công xảy ra tại làng al-Rasif kèm hình ảnh các nạn nhân đeo mặt nạ dưỡng khí trên giường bệnh. Một nguồn tin địa phương cho biết chưa xác định được các nạn nhân bị ngạt hóa chất hay do khói bụi từ đạn pháo.
Khu vực xảy ra vụ tấn công nằm gần ranh giới vùng do quân chính phủ kiểm soát với căn cứ chính của quân nổi dậy ở khu vực tây bắc, nơi chính quyền Damascus tăng cường không kích trong những ngày qua.
Reuters dẫn một số nguồn loan tin các vụ không kích từ ngày 22-23.3 khiến 15 người thiệt mạng và 25 người bị thương. Trong khi đó, chính phủ Syria chưa bình luận gì về thông tin này.
Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) từng ghi nhận nhiều vụ tấn công bằng khí sarin và chlor tại Syria trong những năm gần đây. Damascus cáo buộc phương Tây cho lực lượng nổi dậy mạo danh quân chính phủ tấn công vũ khí hóa học nhằm tạo cớ can thiệp quân sự.
[VIDEO] Lực lượng được Mỹ hậu thuẫn tuyên bố thắng lợi hoàn toàn trước IS ở Syria
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.