Nghi vấn quanh vụ phi công Mỹ bị bắt cóc

12/09/2006 23:19 GMT+7

Cảnh sát Kyrgyzstan đang đặt nhiều nghi vấn về vụ một sĩ quan không quân Mỹ nói rằng mình đã bị bắt cóc tại quốc gia Trung Á.

Người bị nghi ngờ là thiếu tá J.Metzger, đang làm việc tại căn cứ không quân của Mỹ ở Manas, thuộc vùng ngoại ô thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan. Vào ngày 5/9, Metzger đột nhiên "biến mất" khi đang đi mua sắm tại Bishkek. Đến tối 8/9, cô ta đột nhiên xuất hiện và gõ cửa một ngôi nhà ở vùng Kant, cách Bishkek chừng 20km. Metzger nói rằng mình vừa thoát khỏi bàn tay bọn bắt cóc. Vài giờ sau, cô được đưa khỏi lãnh thổ Kyrgyzstan và sau đó được chuyển tới một bệnh viện quân sự của Mỹ tại Đức.

Cảnh sát tại vùng Kant đặt nhiều nghi vấn về "vụ bắt cóc" này. "Tôi thấy những lời khai của cô ấy thật khó tin; cô ấy luôn lẫn lộn giữa các sự kiện", B.Dzhailobayev, cảnh sát trưởng vùng Kant, nói với Hãng tin AP. Ông này phàn nàn rằng mình có quá ít thời gian để thẩm tra tính xác thực của câu chuyện vì Metzger được đưa khỏi Kyrgyzstan quá sớm và cô này cũng từ chối tường trình sự việc. Người chủ của ngôi nhà mà Metzger đã gõ cửa sau khi "trở về từ cõi chết" cũng thắc mắc: "Đầu tiên chúng tôi thấy có vẻ như cô ấy say rượu, nhưng không hề ngửi thấy mùi rượu. Cô ấy chẳng hề nói là mình đã bị bắt như thế nào, ai bắt, bị giam ở đâu...".

C.M.L
(MosNews)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.