Nghi vấn quanh cái chết của tỉ phú thân cận Bạc Hy Lai

10/12/2015 16:50 GMT+7

Từ Minh, tỉ phú được cho là đã hối lộ Bạc Hy Lai, vừa chết trong tù, nhưng cái chết của ông còn nhiều điều chưa rõ ràng.

Từ Minh, tỉ phú được cho là đã hối lộ Bạc Hy Lai, vừa chết trong tù, nhưng cái chết của ông còn nhiều điều chưa rõ ràng.

Ông Từ Minh đã qua đời ngày 4.12.2015 ở tuổi 44 tại một nhà giam ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (miền trung Trung Quốc) - Ảnh: AFPÔng Từ Minh đã qua đời ngày 4.12.2015 ở tuổi 44 tại một nhà giam ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (miền trung Trung Quốc) - Ảnh: AFP
Trang web điều tra Prism, trực thuộc mạng xã hội Tencent của Trung Quốc, cho biết tỉ phú Từ Minh, doanh nhân có liên quan trực tiếp đến việc nhận hối lộ của Bạc Hy Lai - cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh, đã chết trong tù hôm 4.12 nhưng trước đó ông vẫn hoàn toàn khỏe mạnh, theo tờ South China Morning Post ngày 10.12.
Trước đó, Prism đưa tin ông Từ Minh đã qua đời ngày 4.12.2015 ở tuổi 44 tại một nhà giam tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (miền trung Trung Quốc), nguyên nhân qua đời được cho là đau tim.
Một người bạn của ông Từ khẳng định vào cuối tháng 9 vừa qua, ông Từ vẫn nói với gia đình và bạn bè rằng tình trạng sức khỏe của ông rất tốt, tinh thần minh mẫn và thỉnh thoảng vẫn rèn luyện sức khỏe. Ông Từ còn nói với bạn bè là ông mong sẽ được thả tự do vào tháng 2.2016, trước 7 tháng so với án phạt dành cho ông.
Cũng theo Prism, các nguồn tin thân cận với gia đình ông Từ khẳng định cái chết của doanh nhân này rất bất ngờ, là một cú sốc. Theo lời bạn ông Từ, gia đình tỉ phú này được báo tin rằng ông Từ lên cơn đau tim khi đi vệ sinh, ngã xuống đất và qua đời. Tuy vậy, gia đình chỉ nhận được thông tin mấy tiếng đồng hồ sau khi ông mất và cũng không được giải thích tại sao lại báo tin muộn như vậy.
Ngoài ra, một quản lý cấp cao của Tập đoàn Thực Đức Đại Liên - nơi ông Từ là người sáng lập - cho biết ông chưa hề nghe nói đến chuyện ông Từ có bất cứ vấn đề gì về tim. Hơn nữa, thi thể ông Từ đã được hỏa táng, sau đó tro cốt được đưa về Đại Liên hai ngày sau khi ông qua đời. Bạn bè ông Từ không hiểu tại sao ông lại bị hỏa táng sớm như vậy.
Theo tờ South China Morning Post, dù ông Từ được coi là nhân chứng chủ chốt trong vụ án của Bạc Hy Lai, nhưng cả phiên tòa xét xử lẫn cái chết của ông đều không được truyền thông chính thức của Trung Quốc đưa tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.