Nghi vấn cha con cựu điệp viên Nga ngộ độc do ăn gỏi cá nóc

06/04/2018 21:53 GMT+7

Victoria Skripal, cháu gái của cựu điệp viên nhị trùng người Nga Sergei Skripal, cho rằng có thể ông và cô con gái Yulia bị ngộ độc do ăn phải cá nóc.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Channel One của Nga, người cháu nói rằng hai cha con ông Skripal đã bất tỉnh sau khi rời nhà hàng Zizzi ở thành phố Salisbury (Anh) hôm 4.3.
Victoria đưa ra giả thuyết rằng ông Skripal và Yulia có thể đã gọi món fugu, tức gỏi cá nóc, tại nhà hàng Zizzi và bị trúng độc. Cô cháu gái cho biết thông tin về việc hai cha con ông Skripal ăn gì ở Zizzi không được nhà chức trách Anh công bố.
Món gỏi cá fugu Chụp màn hình Alux.com
Cá nóc có chứa nhiều chất tetrodotoxin nên rất độc hại nếu không được chế biến cẩn thận. Ở Nhật Bản và một số quốc gia khác, các đầu bếp chế biến fugu phải trải qua chương trình huấn luyện hết sức nghiêm ngặt, ít nhất trên 3 năm, mới được cấp giấy chứng nhận làm các món từ cá nóc. Việc chế biến cá nóc không kỹ có thể gây ngộ độc, thậm chí dẫn tới tử vong.
Phía Anh ngày 6.4 cho biết ông Skripal đã qua cơn nguy kịch và đang dần phục hồi còn Yulia sẽ sớm được xuất viện sau khi sức khỏe tiến triển tốt.
Truyền thông Nga trước đó đưa tin Yulia đã điện thoại cho người em họ Victoria vào chiều 4.4 và nói: “Mọi thứ đều ổn. Tôi sẽ sớm xuất viện”.
Khi được hỏi về tình hình của ông Skripal, cô Yulia cho biết: “Cha đang nghỉ ngơi và ngủ, sức khỏe tốt”, theo hãng tin Interfax. Cô Victoria đang lên kế hoạch đến Anh để đưa Yulia trở về Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.