Nghi vấn bao trùm lá thư khen sức khỏe 'xuất sắc' của Tổng thống Trump

02/05/2018 14:35 GMT+7

Theo đài CNN, một bác sĩ nói Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mượn danh ông để tự viết lá thư khẳng định mình có sức khỏe “xuất sắc một cách đáng kinh ngạc”.

Trả lời phỏng vấn đài CNN ngày 1.5, bác sĩ Harold Bornstein cho rằng ông Trump đã tự tay viết lá thư nhấn mạnh mình sẽ là “người khỏe mạnh nhất từ trước đến nay đắc cử Tổng thống”.
“Ông ấy soạn toàn bộ nội dung lá thư với chữ ký của tôi. Tôi không hề viết lá thư đó. Sau đó, tôi chỉ biết thuận theo chiều gió”, bác sĩ Bornstein nói.
Lá thư khen ngợi sức khỏe này được công bố ngay trước thềm một cuộc bầu cử sơ bộ và nhiều nghị sĩ bày tỏ quan ngại về sức khỏe của ông Trump.
Theo lời kể của bác sĩ Bornstein, Keith Schiller - cận vệ lâu năm của Tổng thống Trump - cùng hai người khác “đột kích” vào văn phòng làm việc của ông hồi tháng 2.2017. Họ cố tìm kiếm bất kỳ tài liệu nào liên quan đến sức khỏe của ông Trump.
Vụ việc xảy ra chỉ hai ngày sau khi bác sĩ Bornstein tiết lộ với báo giớ rằng đã kê toa thuốc chống rụng tóc cho ông Trump trong nhiều năm liền. Bác sĩ Bornstein cho hay vụ “đội kích” khiến ông bị “hoảng loạn và đau buồn”.
Nhà Trắng hiện vẫn chưa có bình luận gì trước thông tin trên.
Dù vậy, hồi tháng 8.2016, ông Bornstein lại kể câu chuyện với phiên bản hoàn toàn khác, cho rằng ông đã vội vã viết lá thư ca ngợi sức khỏe Tổng thống Trump “trong vòng 5 phút… giữa lúc lúc tài xế đợi và hối thúc tôi phải đi gấp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.