Nghị sĩ Úc cổ xúy thuyết âm mưu Covid-19 từ bỏ đảng cầm quyền

23/02/2021 15:28 GMT+7

Nghị sĩ Úc Craig Kelly thường xuyên đưa ra thông tin sai lệch cùng thuyết âm mưu về đại dịch Covid-19 tuyên bố từ bỏ đảng cầm quyền vài tuần sau khi ông bị Thủ tướng Scott Morrison công khai chỉ trích.

Ông Kelly thường dùng mạng xã hội và cuộc họp ở quốc hội để chất vấn về độ an toàn của vắc xin Covid-19, phản đối lệnh phong tỏa và cổ súy các liệu pháp điều trị Covid-19 chưa được khoa học chứng minh như thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine và thuốc điều trị đau đầu ivermectin, theo AFP.
"Tôi cảm thấy trong phần còn lại của nhiệm kỳ quốc hội này, nếu tôi hành động và nói theo lương tâm, niềm tin của bản thân thì tôi có thể làm điều đó hiệu quả hơn với tư cách là một người độc lập", nghị sĩ Kelly nói với đài ABC ngày 23.2.
Nghị sĩ Kelly đã thông báo cho các đồng nghiệp về quyết định rời khỏi đảng Tự do Úc trong cuộc họp của đảng ở thủ đô Canberra và Thủ tướng Morrison cũng đã nắm thông tin này.
Ông Kelly cho biết thêm ông nhận thấy bản thân không thể tiếp tục đáp ứng được những cam kết về ngừng phát tán thông tin sai lệch.

Trung Quốc lan truyền nhiều thuyết âm mưu về Covid-19 nhất

Theo công cụ dữ liệu CrowdTangle, tài khoản Facebook của nghị sĩ Kelly có khoảng 6 lượt xem video và 5 triệu lượt tương tác vào năm 2020, thường xuyên đăng tải nội dung hạ thấp mối đe dọa từ tác động của biến đổi khí hậu.
Tuy nhiên, tài khoản mạng xã hội của ông ngày 23.2 đã chuyển hướng sang đăng tải thông tin về liệu pháp điều trị Covid-19 chưa được phê chuẩn và cũng không có bằng chứng khoa học chứng minh trong bối cảnh Úc bước vào ngày thứ 2 của chương trình tiêm chủng đại trà vắc xin Covid-19.
Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy khoảng 3/4 người dân Úc có ý định tiêm vắc xin Covid-19 dù có nhiều thông tin sai lệch và thuyết âm mưu tràn lan trên mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.