Nghị sĩ Sri Lanka 'động tay chân' trên nghị trường

16/11/2018 08:31 GMT+7

Phiên họp quốc họp Sri Lanka nhằm giải quyết khủng hoảng chính trị đã nhanh chóng biến thành cuộc ẩu đả khi nhiều nghị sĩ “động thủ” khiến một vị phải nhập viện.

Tờ The Guardian ngày 16.11 đưa tin phiên họp phải hủy giữa chừng sau khi những người ủng hộ quyền Thủ tướng Mahinda Rajapaksa lao về phía Chủ tịch quốc hội Karu Jayasuriya.
Ngay lập tức, những nghị sĩ trung thành với Thủ tướng bị phế truất Ranil Wickremesinghe lao tới bảo vệ ông Jayasuriya. Chủ tịch quốc hội Jayasuriya là người từng tuyên bố ông Wickremesinghe vẫn là thủ tướng vì được sự ủng hộ đa số thành viên trong quốc hội.
Một thành viên thuộc đảng Quốc gia thống nhất của ông Wickremesinghe dường như đã mang theo một con dao lớn khi vụ xung đột nổ ra.
Hình ảnh được lan truyền trên mạng cho thấy các nghị sĩ lao vào đánh đấm nhau loạn xạ, gây nên cảnh náo loạn tại quốc hội.
Nghị sĩ Dilum Amunugama thuộc phe của ông Rajapaksa đã bị thương, áo đẫm máu buộc phải nhập viện điều trị.
Trong lúc cuộc ẩu đả vẫn tiếp diễn thì Chủ tịch quốc hội Rajapaksa và Thủ tướng bị phế truất Wickremesinghe rời khỏi tòa nhà.
Trước đó, Tổng thống Maithripala Sirisena bất ngờ cách chức Thủ tướng Wickremesinghe, đồng thời chỉ định cựu Tổng thống Rajapaksa thay thế, khiến chính trường Sri Lanka rơi vào cuộc khủng hoảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.