Nghị sĩ Nhật thử mũ bảo hiểm độc đáo dự phòng động đất

Thanh Lương
Thanh Lương
28/11/2019 10:51 GMT+7

Để chuẩn bị cho các trận động đất có thể bất ngờ xảy ra, Hạ viện Nhật Bản vừa tập huấn cho các nghị sĩ cách sử dụng chiếc mũ bảo hiểm có thiết kế đặc biệt.

Sau cuộc họp chính thức vào hôm 26.11 (giờ địa phương), Hạ viện Nhật Bản đã tổ chức một cuộc diễn tập phòng chống thiên tai ngay trong hội trường. Các nghị sĩ được hướng dẫn cách sử dụng chiếc mũ bảo hiểm có thiết kế đặc biệt, nhằm đối phó với những tình huống bất ngờ mà một trận động đất có thể gây ra, theo Kyodo News.
Buổi diễn tập do Chủ tịch Hạ viện Tadamori Oshima chủ trì. Ông cho biết: "Tôi không biết khi nào thảm họa sẽ xảy ra. Trong các hội nghị toàn thể tương lai, chúng tôi cũng yêu cầu các nghị sĩ phải luôn cảnh giác".

Chủ tịch Hạ viện Tadamori Oshima (phải) nhắc các nghị sĩ luôn cảnh giác trước thiên tai

Chụp màn hình Kyodo News

Kể từ năm 2017, Hạ viện Nhật Bản đã đặt loại mũ bảo hiểm có thể gập lại thuận tiện, để đặt dưới tất cả các ghế ngồi trong hội trường, nhằm đề phòng những thảm hoạ bất ngờ như động đất. Loại mũ trong đợt tập huấn lần này là bản nâng cấp từ loại được dùng hồi năm 2017, với thiết kế mũ trùm đầu mềm hơn và được cho là dễ sử dụng hơn.

Không khí vui vẻ hiếm hoi tại nghị trường Nhật Bản

Chụp màn hình Kyodo News

Một số người dùng mạng xã hội Nhật Bản cho rằng mẫu mũ bảo hiểm của các hạ nghị sĩ khá giống với tạo hình nhân vật trong loạt phim của Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao). Trong khi đó, một số phương tiện truyền thông khác cho rằng các cuộc họp tại nghị trường Nhật Bản vốn luôn bao trùm bởi bầu không khí căng thẳng, thật không dễ để chứng kiến cảnh tượng các nghị sĩ cười đùa và vui vẻ cùng nhau như thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.