Nghị sĩ Nga muốn dùng vũ khí hạt nhân đối phó vũ khí bội siêu thanh

Văn Khoa
Văn Khoa
22/11/2018 09:30 GMT+7

Giới thượng nghị sĩ Nga vừa cho rằng vũ khí hạt nhân nên được sử dụng để đối phó những loại vũ khí chiến lược phi hạt nhân và bội siêu thanh.

Đài RT hôm nay 22.11 dẫn lời các thượng nghị sĩ Nga cho rằng Hội đồng an ninh quốc gia Nga nên chuẩn bị và đề xuất sửa đổi học thuyết hạt nhân theo hướng cho phép “đưa ra quyết định đáp trả trong trường hợp kẻ thù dùng vũ khí bội siêu thanh và những vũ khí quy ước chiến lược khác”để chống lại Nga.
Học thuyết hạt nhân Nga được cập nhật 2 năm/lần và được thay đổi lần gần nhất vào năm 2014. Theo đó, các lực lượng Nga được phép triển khai vũ khí hạt nhân trong 2 kịch bản. Thứ nhất là ứng phó cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân hoặc vũ khí hủy diệt hàng loạt khác chống Nga. Thứ 2 là cần sử dụng vũ khí hạt nhân để ngăn chặn một cuộc tấn công bằng vũ khí thông thường đe dọa sự tồn vong của Nga.
Nga và Trung Quốc được cho là đang quyết liệt đeo đuổi nghiên cứu trong lĩnh vực vũ khí bội siêu thanh. Loại vũ khí này bay với vận tốc hơn vận tốc âm thanh ít nhất năm lần (gần 6.200 km/giờ) và đang được phát triển.
[VIDEO] Nga lần đầu thử nghiệm tên lửa siêu thanh chống hạm Onyx ở Bắc Băng Dương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.