Nghị sĩ Nga chê trách NATO sau thảm họa ở Bỉ

22/03/2016 23:22 GMT+7

Người đứng đầu Ủy ban Duma quốc gia Nga về các vấn đề quốc tế Alexey Pushkov chế nhạo NATO đã không làm tốt nhiệm vụ chống khủng bố, vì chỉ lo “đối phó Nga”, theo Newsweek (Mỹ).

Người đứng đầu Ủy ban Duma quốc gia Nga về các vấn đề quốc tế Alexey Pushkov chế nhạo NATO đã không làm tốt nhiệm vụ chống khủng bố, vì chỉ lo “đối phó Nga”, theo Newsweek (Mỹ).

Ông Alexey Pushkov cho rằng NATO đã quá sa đà vào "mối đe dọa ảo" về Nga, mà quên đi trách nhiệm giữ vững an ninh ở trung tâm châu Âu - Ảnh: ReutersÔng Alexey Pushkov cho rằng NATO đã quá sa đà vào "mối đe dọa ảo" về Nga, mà quên đi trách nhiệm giữ vững an ninh ở trung tâm châu Âu - Ảnh: Reuters

Hai vụ nổ ở sân bay Zaventem và một vụ ở ga tàu điện ngầm tại thủ đô Brussels (Bỉ) đã làm chết và bị thương hàng chục người hôm 22.3. Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Bỉ chính là nơi NATO đặt trụ sở chính, và hiện tại khối quân sự này đang trải qua những ngày tháng áp lực nhất với vụ tấn công tại Bỉ cũng như vụ khủng bố Paris trước đó.

Trong lúc Bỉ và các nước đang rối ren vì các vụ nổ vừa qua, ông Alexey Pushkov cũng gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân qua Twitter. Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban Duma về các vấn đề quốc tế nhấn mạnh rằng “châu Âu cần nhìn nhận xem mối đe dọa này tới từ đâu, và nên đoàn kết cùng Nga”, theo Newsweek ngày 22.3.

Nga đã nhiều lần phản đối NATO về các quyết định tăng cường sự hiện diện ở Ba Lan, Romania để “nhắm vào Nga”. Ông Pushkov cáo buộc Tổng thư ký NATO, Jens Stoltenberg về việc “chống lại mối đe dọa tưởng tượng về Nga”.

Vụ đánh bom ở Bỉ một lần nữa khiến NATO đau đầu với chủ nghĩa khủng bố - Ảnh: Reuters

Theo Newsweek, Điện Kremlin từ chối bình luận về ý kiến của ông Pushkov, tuy nhiên Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới Bỉ qua cuộc nói chuyện điện thoại với Vua Philippe của Bỉ. Trước đó, ông Putin cũng bày tỏ nỗi buồn cùng người dân Bỉ trong cuộc họp với Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto, theo TASS.

Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh rằng nỗ lực chống khủng bố sẽ chỉ hiệu quả nếu có sự đồng lòng của các nước, đề cập tới một liên minh quốc tế rộng lớn hơn để tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.