Nghị sĩ Mỹ truy tội ông chủ Facebook

21/04/2019 10:00 GMT+7

Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC) được cho là đang cân nhắc buộc ông chủ Facebook Mark Zuckerberg chịu trách nhiệm vì vụ bê bối thu thập thông tin người dùng năm 2018.

Một số thượng nghị sĩ Mỹ đang gây áp lực lên chính quyền nhằm buộc ông chủ Facebook Mark Zuckerberg phải chịu trách nhiệm cá nhân vì vụ bê bối liên quan đến Facebook và Hãng tư vấn chính trị Cambridge Analytica về việc thu thập dữ liệu người dùng trái phép hồi đầu năm 2018.
Ủy ban Thương mại liên bang (FTC) bắt đầu điều tra Facebook sau khi vụ bê bối được phanh phui, cho thấy Cambridge Analytica đã thu thập trái phép thông tin của 87 triệu người dùng Facebook để phục vụ mục đích chính trị.
Hồi tháng 2, rộ lên thông tin Facebook đang đưa ra một mức giá nhiều tỉ USD để dàn xếp vụ việc với FTC. Tuy nhiên, tờ The Washington Post mới đây loan tin FTC đang cân nhắc buộc tỉ phú Zuckerberg phải chịu trách nhiệm trực tiếp.
 
Ông Mark Zuckerberg tại phiên điều trần hồi tháng 4.2018 về việc sử dụng và bảo vệ dữ liệu người dùng của Facebook Reuters
Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal yêu cầu FTC phải có hành động cứng rắn và việc quy trách nhiệm lên ông Zuckerberg gửi thông điệp mạnh mẽ đến giới doanh nhân toàn cầu rằng họ "sẽ phải trả giá đắt nếu lừa dối người dùng và làm trái luật".
Thượng nghị sĩ Ron Wyden cũng ủng hộ ý kiến này và nhấn mạnh quốc hội cần đưa ra những quy định mới về quyền riêng tư mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.
Khi được hỏi về thông tin của The Washington Post về cuộc điều tra, một người phát ngôn của Facebook nói rằng hy vọng sẽ "đạt được giải pháp thích hợp và công bằng".
[VIDEO] Lãnh đạo mạng xã hội buông lỏng nội dung bạo lực có thể bị Úc phạt tù
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.