Nghị sĩ Mỹ muốn ông Trump công bố ‘băng ghi âm’

15/05/2017 09:11 GMT+7

Một số nghị sĩ Mỹ đã kêu gọi Tổng thống Donald Trump công bố băng ghi âm về các cuộc đối thoại với cựu Giám đốc FBI James Comey, theo Reuters ngày 15.5.

Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ, ông Charles Schumer cảnh báo rằng việc tiêu hủy mọi cuộn băng ghi âm sẽ vi phạm luật pháp.

“Nếu không có băng ghi âm, ông ấy (Tổng thống Trump) phải xin lỗi cả Comey và người dân Mỹ vì đã lừa dối họ”, ông Schumer phát biểu trên đài CNN.
Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham nói rằng Nhà Trắng cần phải làm rõ về việc liệu băng ghi âm có tồn tại hay không.

tin liên quan

Tổng thống Trump sẽ cải tổ nhân sự Nhà Trắng?
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc sa thải một số cố vấn và chiến lược gia hàng đầu của ông, theo lời khuyên từ một số cố vấn bên ngoài Washington và bạn bè lâu năm của ông.
Các bình luận trên được đưa ra sau khi ông Trump lên mạng Twitter cảnh báo cựu Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) Comey phải giữ im lặng trước báo chí, đồng thời úp mở rằng ông có băng ghi âm các cuộc trò chuyện giữa hai người.
Nhà Trắng cho đến nay không xác nhận cũng không phủ nhận về sự tồn tại của băng ghi âm, theo BBC.
Ông Schumer cũng cảnh báo rằng các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ có thể từ chối bỏ phiếu thông qua giám đốc FBI mới cho đến khi có một công tố viên đặc biệt được cử ra để điều tra việc Nga bị tố can thiệp trong cuộc bầu cử Mỹ.
FBI đang điều tra các cáo buộc trên và mối liên hệ giữa Moscow với chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump.
Tổng thống Trump phủ nhận mọi mối liên quan như vậy và nói cựu lãnh đạo FBI Comey đã bảo đảm rằng ông sẽ không bị điều tra. Ông Trump nói thêm đã sa thải ông Comey hôm 9.5 vì ông này “không hoàn thành tốt công việc”.
Tuy nhiên, đảng Dân chủ đã cáo buộc Tổng thống Trump "bứng" ông Comey để ngăn cản cuộc điều tra của FBI.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.