Nghị sĩ Mỹ đầu tiên nhiễm COVID-19 sau phiên bỏ phiếu tại hạ viện

Khánh An
Khánh An
19/03/2020 10:03 GMT+7

Hạ nghị sĩ Mỹ Mario Diaz-Balart nhiễm bệnh sau khi tham gia bỏ phiếu về gói viện trợ chống COVID-19 tại Hạ viện cùng hàng trăm nghị sĩ khác

Tờ USA Today ngày 19.3 đưa tin hạ nghị sĩ Mỹ Mario Diaz-Balart cho hay ông có xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2), trở thành nghị sĩ Mỹ đầu tiên nhiễm COVID-19.
Nghị sĩ 59 tuổi đại diện đảng Cộng hòa tại Florida ra thông cáo cho hay ông quyết định tự cách ly tại Washington từ tối 13.3 (giờ địa phương), sau khi tham gia bỏ phiếu về gói viện trợ chống COVID-19 tại Hạ viện với hàng trăm nghị sĩ khác.
Ông Diaz-Balart cho hay ông quyết định ở lại Washington vì vợ ông ở Florida có bệnh sẵn nên dễ bị lây nhiễm COVID-19.

[VIDEO] Ông Trump tự cho mình điểm 10 về phản ứng với dịch Covid-19

Hạ nghị sĩ này kể rằng vào ngày 14.3, ông bắt đầu sốt và đau đầu.
Tuy nhiên, ông không nói rõ rằng ông có thể đã bị nhiễm tại đâu hay vì sao quyết định tự cách ly.
“Tôi đang cảm thấy đỡ hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là mọi người cần nghiêm túc theo các hướng dẫn của CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh) nhằm tránh bị bệnh và giảm thiểu sự lây lan của virus này. Chúng ta phải tiếp tục phối hợp cùng nhau để cả nước vững mạnh trong thời khắc khó khăn này”, ông viết.
Các thành viên quốc hội Mỹ đang lo ngại về khả năng bị nhiễm COVID-19 và một số nêu ý kiến rằng họ nên bỏ phiếu từ xa nhằm tránh đi lại Washington. Ít nhất 15 nghị sĩ đã tự cách ly sau khi có tiếp xúc hoặc ở gần người nhiễm COVID-19.

[VIDEO] Thế giới đã vượt mốc 200.000 ca nhiễm Covid-19, hơn 8.700 người tử vong

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ), COVID-19 đã lây nhiễm khoảng 7.769 người tại Mỹ, với 118 ca tử vong và 106 trường hợp hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.