Nghị sĩ Iran nhiễm virus Corona, Thứ trưởng Y tế bị nhiễm lên tiếng

Văn Khoa
Văn Khoa
25/02/2020 22:15 GMT+7

Một nghị sĩ Iran đại diện thủ đô Tehran hôm nay 25.2 nói rằng ông đã nhiễm virus Corona mới gây dịch COVID-19, giữa lúc số ca nhiễm và ca tử vong ở nước này tăng cao.

“Kết quả xét nghiệm virus Corona mới của tôi là dương tính”, nghị sĩ Iran Mahmoud Sadeghi viết trên Twitter, theo Reuters. Nghị sĩ này còn viết rằng ông đã kêu gọi người đứng đầu ngành tư pháp Iran phóng thích các tù nhân chính trị để họ tránh nguy cơ nhiễm virus Corona mới và cho phép họ đoàn tụ với gia đình trong thời gian dịch bùng phát.
Trước đó vài giờ, phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Ali Rabiei cho hay Thứ trưởng Y tế nước này Iraj Harirchi nhiễm virus Corona mới.

[VIDEO] Iran có thêm 4 ca tử vong vì Covid-19, tổng số người chết vì dịch lên 16

Ông Rabiei nói rõ Thứ trưởng Harirchi thỉnh thoảng ho và dường như đổ mồ hôi trong cuộc họp báo hôm 24.2, theo AFP. Cũng tại cuộc họp báo đó, ông Harirchi phủ nhận thông tin của một nghị sĩ Iran rằng đã có 50 người chết vì COVID-19 tại thành phố Qom và ông sẽ từ chức nếu con số tử vong đó có thật.
Trong đoạn video phát trên truyền hình, ông Harirchi xác nhận mình nhiễm virus Corona. “Tôi cũng bị nhiễm virus Corona mới. Tôi bị sốt từ tối qua và cuộc xét nghiệm ban đầu được tiến hành vào lúc khuya cho kết quả dương tính”, ông Harirchi cho hay.
“Tôi tự cách ly từ đó. Cách đây vài phút, kết quả xét nghiệm mới nhất đã xác nhận tôi bị nhiễm và tôi đang bắt đầu trải qua quá trình điều trị. Tôi muốn nói với mọi người rằng chúng ta chắc chắn sẽ chiến thắng virus này trong vài tuần tới”, Thứ trưởng Harirchi tuyên bố. Mặt khác, ông cảnh báo virus Corona có thể lây nhiễm cho bất kỳ ai.

[VIDEO] Covid-19 lan ra toàn cầu gây lo ngại về nguy cơ đại dịch

Bộ Y tế Iran hôm nay cho biết nước này đã 16 ca tử vong, 95 ca nhiễm virus Corona mới và khoảng 900 trường hợp bị nghi nhiễm. Nhằm ngăn chặn dịch bệnh, giới chức Iran ra lệnh hủy các buổi hòa nhạc, trận đấu bóng đá, đóng cửa các trường học ở nhiều tỉnh, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.