Nghị sĩ Hàn Quốc yêu cầu chính phủ sắm tàu ngầm hạt nhân đối phó Triều Tiên

29/08/2016 14:56 GMT+7

Một nhóm nghị sĩ Hàn Quốc đề nghị chính phủ nước này nên sắm tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân để đối phó những vụ khiêu khích như phóng tên lửa và thử hạt nhân của Triều Tiên.

"Quân đội Hàn Quốc nên có động thái đối phó hiệu quả hơn với các mối đe dọa tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên bằng việc triển khai tàu ngầm với động cơ hạt nhân để có thể phát hiện và tấn công các tàu của miền Bắc", các nhà lập pháp của đảng cầm quyền Saenuri cho biết trong một tuyên bố hôm nay 29.8, theo Yonhap.
Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên tuần qua đã phóng thử một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này. Quân đội Hàn Quốc nói tên lửa bay khoảng 500 km về phía Nhật Bản và lần đầu tiên vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của nước này.
"Bình Nhưỡng phải chấm dứt hành động khiêu khích quân sự đe dọa không chỉ Đông Bắc Á mà cả thế giới", các nhà làm luật Hàn Quốc gồm 23 thành viên do ông Won Yoo-chul làm trưởng nhóm cho biết thêm. Các nghị sĩ Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên nên đi theo con đường của hòa bình và thịnh vượng, đồng thời nên hiểu rằng các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa sẽ chỉ dẫn đến sự tự hủy diệt.
"Hàn Quốc, bao quanh ba mặt là biển, rất dễ trở thành mục tiêu của SLBM từ Triều Tiên. Triển khai một tàu ngầm hạt nhân là cần thiết để đối phó với hành động khiêu khích như vậy", ông Won được Yonhap dẫn phát biểu. Theo các nghị sĩ Hàn Quốc, có tàu ngầm hạt nhân, Seoul có thể tuần tra các căn cứ tàu ngầm của Triều Tiên mà không bị phát hiện.
Trước những mối đe doạ hạt nhân từ Triều Tiên, Hàn Quốc có kế hoạch triển khai trên lãnh thổ của mình hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ. Hệ thống này đang bị Trung Quốc và Nga phản đối vì cho rằng nó đe doạ an ninh khu vực, trong khi không làm tình hình ở bán đảo Triều Tiên giảm căng thẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.