Nghị sĩ Hàn Quốc từ chức trước cáo buộc tấn công tình dục

12/03/2018 20:00 GMT+7

Với sự từ chức của nghị sĩ đảng Dân chủ cầm quyền Min Byung-doo, Hàn Quốc đã chứng kiến "thương vong" đầu tiên trong cơn bão cáo buộc tấn công tình dục.

Ông Min Byung-doo, liên tục đảm đương 3 nhiệm kỳ nghị sĩ, đã từ chức bất chấp yêu cầu của đảng Dân chủ rằng ông tạm thời hoãn lại quyết định của mình cho đến khi có kết luận điều tra chính thức, theo AFP ngày 12.3.
Trước đó, một phụ nữ giấu tên đã công khai những chi tiết “nhạy cảm” liên quan đến cáo buộc tấn công tình dục trên trang tin Newstapa, chẳng hạn như ông Min từng cưỡng hôn và sờ soạng bà này trong một quán karaoke vào năm 2008.
Ông Min, 59 tuổi, ban đầu bác bỏ cáo buộc trên, bày tỏ sẵn sàng từ chức nếu bị phát hiện có bất kỳ hành động nào không đứng đắn, theo hãng thông tấn Yonhap ngày 10.3.
Sự ra đi của chính khách này sẽ thu hẹp thế đa số của đảng Dân chủ tại quốc hội, xuống còn 120 ghế. Đảng Tự do đối lập hiện nắm 116 ghế, và sắp tới sẽ có ít nhất 7 cuộc bầu cử phụ tranh ghế nghị sĩ vào tháng 6.
Cách đây một tuần, Thống đốc An Hee-jung của tỉnh Nam Chungcheong cũng phải tuyên bố từ nhiệm sau khi thư ký riêng tố cáo ông này liên tục cưỡng bức mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.