Nghị sĩ EU nhiễm COVID-19

Khánh An
Khánh An
08/03/2020 20:55 GMT+7

Nghị sĩ EU bị nhiễm COVID-19, Giáo hoàng Francis làm lễ ngày chủ nhật trên mạng để tránh mọi người tụ tập là các diễn biến mới về tình hình dịch bệnh tại châu Âu.

Hãng Reuters ngày 8.3 đưa tin nghị sĩ Ý Alberto Cirio, đồng thời là thành viên nghị viện châu Âu vừa xét nghiệm dương tính với virus Corona (SARS-CoV-2), trở thành quan chức cấp cao thứ 2 tại nước này nhiễm COVID-19.
Ông Cirio là người đứng đầu vùng Piedmont ở phía bắc nước Ý. Trước đó, lãnh đạo đảng Dân chủ của Ý Nicola Zingaretti thừa nhận dương tính với virus Corona.
Ông Zingaretti, người giữ chức chủ tịch vùng Lazio, thông báo nhiễm bệnh qua video trên Facebook và cho hay ông vẫn ổn và tự cách ly tại nhà.
“ASL (cơ quan y tế địa phương) đang liên lạc với những người làm việc gần gũi với tôi trong những ngày gần đây để kiểm tra. Tôi luôn nói rằng đừng hoảng loạn và chúng ta sẽ đánh bại dịch bệnh này”, ông viết.

[VIDEO] Người Ý vẫn hôn dù có bị cấm vì dịch Covid-19

 
Trong diễn biến liên quan, hãng Reuters tối 8.3 đưa tin một trường hợp nhiễm COVID-19 được phát hiện tại Hội đồng châu Âu (EC) vào tuần trước và 46 thành viên được yêu cầu tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe.
Theo đó, người đàn ông không được nêu tên đã tham dự cuộc họp với đại sứ 27 nước thành viên vào ngày 2.3. Mọi khu vực người này từng đến đã được phong tỏa và khử trùng.
Cũng trong ngày 8.3, Giáo hoàng Francis làm lễ trên internet từ Vatican, thay vì từ ô cửa sổ như các chủ nhật thường lệ, nhằm tránh việc đám đông tín đồ tụ tập trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lây lan ở châu Âu.

Giáo hoàng Francis làm lễ qua mạng

Ảnh: AFP

Tuy nhiên, ông đi ngang qua cửa sổ và vẫy tay nhẹ nhàng với khoảng vài trăm người tại quảng trường, nơi thường thu hút hàng chục ngàn người vào mỗi buổi lễ.
Phần lớn những người có mặt vào ngày 8.3 đều đứng cách xa nhau và theo dõi Giáo hoàng làm lễ trên 4 màn hình lớn.
Đây là lần đầu tiên Giáo hoàng Francis không làm lễ tại cửa sổ hướng về quảng trường kể từ khi ông trở thành giáo hoàng vào năm 2013, trừ những lần ông không có mặt tại Vatican.

[VIDEO] Giáo hoàng Francis được xét nghiệm virus corona, kết quả âm tính

Tại buổi lễ, ông cầu nguyện cho những người nhiễm COVID-19 cũng như những người chăm sóc họ, đồng thời kêu gọi mọi người vượt qua thời điểm khó khăn.
Tại Thụy Sĩ, cơ quan y tế quốc gia xác nhận một bệnh nhân nhiễm COVID-19 vừa tử vong tại một bệnh viên ở Liestal và là trường hợp tử vong thứ 2 tại nước này. Tính đến tối 8.3, Thụy Sĩ ghi nhận 281 ca nhiễm bệnh, trong khi Hà Lan ghi nhận tổng cộng 265 ca nhiễm bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.