Nghị sĩ Đan Mạch bị buộc bế con ra khỏi phòng họp Quốc hội

Khánh An
Khánh An
20/03/2019 15:45 GMT+7

Thông tin về việc nữ nghị sĩ bị chủ tịch Quốc hội buộc phải bế con ra khỏi phòng họp gây nhiều chỉ trích trên mạng xã hội.

Tờ The Guardian ngày 20.3 dẫn lời nghị sĩ Đan Mạch Mette Abildgaard cho biết Chủ tịch Quốc hội Pia Kjaersgaard buộc cô phải bế con ra khỏi phòng họp.
Thông tin gây nhiều bất ngờ vì Đan Mạch thường được xem là một trong những nước tiên phong vì quyền bình đẳng của phụ nữ.
“Tôi không xin phép mang bé theo vì trước đó tôi thấy có nghị sĩ khác cũng đưa con đến mà không gặp vấn đề gì”, bà mẹ hơn 30 tuổi viết trên Facebook và cho biết đó là lần đầu tiên cô bế theo con gái 5 tháng tuổi vào phòng họp.
Abildgaard cho hay bé rất ngoan và được cho ngậm núm vú cao su. Tuy nhiên, bà Kjaersgaard nhờ trợ lý đến yêu cầu phải đưa bé ra ngoài nên cô ra ngoài đưa con cho trợ lý và trở lại phòng họp.
Trả lời báo chí, Chủ tịch Quốc hội Kjaersgaard vẫn nhấn mạnh rằng phòng họp dành cho các nghị sĩ chứ không phải trẻ con và cho biết sẽ có quy định rõ ràng về điều này.
Trong khi đó, Abildgaard nói cô hoàn toàn có thể xin nghỉ 1 năm sau khi sinh và nhận đầy đủ lương nhưng vẫn muốn tiếp tục làm việc. Thông tin của cô đăng trên Facebook thu hút hàng ngàn lượt bình luận.
“Một cơ quan đại diện cho những bậc cha mẹ và trẻ em cần phải mở cửa với tất cả họ”, một người viết.
[VIDEO] Nghị sĩ Canada cho con bú giữa cuộc họp gây sốt mạng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.