Nghị sĩ Đài Loan lại ẩu đả

Văn Khoa
Văn Khoa
29/06/2020 15:59 GMT+7

Ẩu đả đã xảy ra tại Viện Lập pháp của Đài Loan vào sáng nay 29.6, khi các nghị viên đảng Dân tiến cầm quyền phá vỡ hàng rào do Quốc Dân đảng đối lập dựng lên để phản đối chính quyền.

Cụ thể, hơn 20 nghị viên thuộc Quốc dân đảng (KMT), được cho là có đường lối mềm mỏng hơi với Trung Quốc, chiếm tòa nhà Viện Lập pháp vào rạng sáng 29.6, ngăn chặn lối vào khu phòng chính, theo Reuters. Họ nói rằng chính quyền Đài Bắc đang cố thông qua các dự luật một cách nhanh chóng và yêu cầu lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn rút lại việc đề cử một nhân vật thân cận vào Viện Giám sát.

Nghị sĩ đối lập Đài Loan chiếm cơ quan lập pháp, gây ẩu đả

Sau đó vài giờ, các nghị viên đảng Dân tiến (DPP) phá các rào chắn và vào bên trong, bao vây một khu vực có nhiều nghị viên KMT đang cố thủ, dẫn tới ẩu đả giữa hai bên.
Các nghị viên KMT cuối cùng rút lui, nhưng lên án các đồng nghiệp DPP về việc dùng bạo lực chống lại họ. “Đây là một việc rất nguy hiểm. Mọi người không thể đối xử các đồng nghiệp nghị viên như thế”, nghị viện KMT Tưởng Vạn An nói với giới phóng viên.
Trong khi đó, DPP và văn phòng lãnh đạo Đài Loan lên án hành động của KMT. DPP còn nói rằng KMT đang làm “trò hề”.
KMT, thất bại nặng trong cuộc bầu cử nghị viên và lãnh đạo hồi tháng 1, đang thay đổi chính sách để giành lại sự ủng hộ lớn của nhân dân Đài Loan, nhưng dường như đang gặp nhiều khó khăn. Hôm 6.6, ông Hàn Quốc Du, thị trưởng thành phố Cao Hùng và thuộc KMT, trở thành thị trưởng đầu tiên ở Đài Loan bị bãi nhiệm trong một cuộc bỏ phiếu, theo hãng tin CNA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.