Nghị sĩ Cộng hòa sợ bị giết vì ủng hộ luận tội Tổng thống Trump

15/01/2021 10:46 GMT+7

Các hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa bỏ phiếu tán thành việc luận tội Tổng thống Donald Trump đang lo sợ bị ám sát để trả thù.

Trong cuộc bỏ phiếu nghị quyết luận tội Tổng thống Trump tại Hạ viện ngày 13.1, 10 hạ nghị sĩ của đảng Cộng hòa đã tham gia cùng các hạ nghị sĩ đảng Dân chủ để bỏ phiếu tán thành.
Giờ đây, một số người đang lo sợ tính mạng họ bị đe dọa. Hạ nghị sĩ Peter Meijer cho biết ông và các đồng nghiệp đã bỏ phiếu thuận cho nghị quyết luận tội đang phải tìm cách để đề phòng các mối đe dọa.
“Nhiều người trong số chúng tôi đang thay đổi lịch trình, tìm mua áo chống đạn”, ông Meijer nói trên đài MSNBC ngày 14.1. “Thật buồn khi phải đối diện với tình cảnh này nhưng chúng tôi đoán rằng có thể có người sẽ tìm cách giết chúng tôi”, ông Meijer nói.
Theo ông Meijer, cuộc bạo loạn hôm 6.1 tại Điện Capitol cho thấy tình hình không được kiểm soát và ông phải tự phòng vệ vì “không biết được điều gì sẽ xảy ra”.
Trước đây, ông Meijer từng nói rằng việc bỏ phiếu chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden có thể khiến các đồng nghiệp và gia đình họ gặp nguy hiểm, nhưng không đưa ra bằng chứng nào. Trước đó, sau phiên xác nhận phiếu đại cử tri, đã xuất hiện những lời đe dọa xử bắn, treo cổ Phó tổng thống Mike Pence, khiến Mật vụ Mỹ phải vào cuộc điều tra.

Tổng thống Trump chính thức bị luận tội lần 2, điều gì sẽ xảy ra tiếp?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.