Nghị sĩ cánh hữu Đức trọng thương trong nghi án ám sát hụt

Khánh An
Khánh An
08/01/2019 14:38 GMT+7

Ông Frank Magnitz bị trọng thương khi 3 kẻ lạ mặt tấn công trên đường.

Đài RT đưa tin nghị sĩ Magnitz, một thành viên cốt cán của đảng dân túy cánh hữu Sự lựa chọn khác cho nước Đức (AfD), bị thương nặng sau khi bị ba kẻ chưa rõ danh tính tấn công.
Ông Magnitz được đưa đến bệnh viện tại Frankfurt vào tối ngày 7.1 (giờ địa phương) với vết thương nghiêm trọng ở đầu sau “vụ ám sát không thành do động cơ chính trị”, theo thông cáo của AfD.
Theo thông tin ban đầu, các hung thủ cầm cây đập liên tiếp vào đầu và còn đá nạn nhân sau khi ông gục xuống trước khi một công nhân xây dựng phát hiện và can thiệp. Vụ tấn công xảy ra ngay sau khi ông Magnitz rời tiệc năm mới tại quảng trường Goethe.
“Hôm nay là một ngày đen tối cho nền dân chủ Đức. Ông ấy bị đánh bán sống bán chết”, người phát ngôn của AfD Jörg Meuthen viết trên Twitter, đồng thời gọi vụ hành hung là thủ đoạn “hèn nhát và đáng kinh tởm”.

Ông Magnitz đang được điều trị tại bệnh viện Ảnh chụp màn hình RT
Nghị sĩ Cem Özdemir thuộc đảng Xanh bày tỏ hy vọng cơ quan chức năng sẽ sớm điều tra ra hung thủ và trừng phạt.
Cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra nhận định về động cơ vụ tấn công. Trong khi đó, đảng AfD ngày càng lớn mạnh và trở thành mục tiêu chỉ trích do chính sách cứng rắn đối với vấn đề nhập cư và bảo thủ cực đoan. Tuần trước, một vụ nổ xảy ra bên ngoài văn phòng của đảng ở bang Sashsen.
AfD trở thành thế lực lớn vào năm 2017 khi đảng giành 12,6% phiếu bầu và lần đầu tiên giành được 94 ghế tại Hạ viện.
[VIDEO] Dữ liệu cá nhân hàng trăm chính trị gia Đức bị hack
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.