Nghi phạm xả súng ở Crimea 'cô đơn, nhút nhát, ghét trường học'

18/10/2018 08:28 GMT+7

Mẹ của nghi phạm, một y tá tại bệnh viện địa phương, đã chăm sóc các nạn nhân mà không hề hay biết rằng con trai mình gây ra vụ xả súng.

Hình ảnh từ máy quay an ninh tại Trường Cao đẳng Bách khoa Kerch thuộc vùng Crimea cho thấy nghi phạm Vladislav Roslyakov bình tĩnh đi cầu thang bộ của trường, súng cầm trong tay có đeo găng.
Nghi phạm 18 tuổi đã đánh bom và xả súng ngay tại trường học của mình hôm 17.10, khiến ít nhất 20 người chết và 50 người bị thương trước khi tự sát tại phòng thư viện của trường, theo Kênh 7 News ngày 18.10.
Hiện chưa rõ động cơ khiến Roslyakov, được mô tả là kẻ cô đơn nhút nhát, có thể gây ra vụ tấn công đẫm máu như vậy. Truyền thông địa phương đưa tin Roslyakov đã được cấp giấy phép sử dụng súng săn vào đầu tháng 10.
Roslyakov đã nhập học vào năm 2015, theo website của trường.
[VIDEO] Xả súng ở Crimea, 20 sinh viên thiệt mạng
Báo RBK dẫn lời một sinh viên giấu tên kể lại Roslyakov “rất ghét ngôi trường và từng nói bóng gió rằng sẽ có hành động trả thù”.
“Hắn ta đi quanh trường và lạnh lùng bắn vào học sinh và giáo viên”, ông Sergei Aksyonov, lãnh đạo vùng Crimea, cho hay.
Hãng AP đưa tin mẹ của nghi phạm vốn là một y tá tại bệnh viện địa phương và bà không hề hay biết rằng con trai bà gây ra vụ xả súng cũng như đã tự sát. Bà vẫn chăm sóc tận tình các nạn nhân bị thương được đưa đến bệnh viện.
Trước đó, cảnh sát đã tìm thấy một thiết bị nổ thứ hai trong tư trang của nghi phạm và đã vô hiệu hóa thành công. Chính quyền sở tại hiện đã mở cuộc điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.