Nghi phạm xả súng giết 10 người tại trường học Mỹ là học sinh

Bảo Vinh
Bảo Vinh
19/05/2018 08:11 GMT+7

Bạn cùng lớp mô tả nghi phạm là người ít nói, ít bạn bè và thỉnh thoảng bị bắt nạt

Nghi phạm xả súng làm 10 người thiệt mạng và 10 người bị thương tại trường trung học ở bang Texas ngày 18.5 được xác định là học sinh Dimitrios Pagourtzis 17 tuổi.
Cảnh sát Mỹ ngày 18.5 xác định và bắt giữ Pagourtzis, là nghi can trực tiếp thực hiện vụ xả súng tại trường trung học Santa Fe, bang Texas, theo Business Insider.
Cảnh sát trưởng hạt Galveston, ông Henry Trochesset cho biết một đối tượng tình nghi khác cũng đã bị tạm giữ và cũng là học sinh của trường.
Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho hay Pagourtzis đi đến trường vào sáng 18.5 cùng 2 món vũ khí là một khẩu súng săn và một khẩu súng lục ổ xoay. Đây đều là súng được mua hợp pháp và cơ quan điều tra nghi Pagourtzis đã lén lấy súng của bố.
Ông Abbott nói tay súng định tự tử sau khi gây án nhưng cuối cùng từ bỏ ý định và khai với cảnh sát rằng không đủ dũng khí để tự kết liễu mình.
Hiện chưa rõ động cơ gây án của nghi phạm. Pagourtzis là thành viên của đội bóng bầu dục của trường và tham gia đội nhảy tại một nhà thờ địa phương. Bạn cùng lớp mô tả Pagourtzis là người ít nói, ít bạn bè và thỉnh thoảng bị bắt nạt. Nghi phạm cũng là một người mê chơi trò chơi điện tử và thường mặc một chiếc áo khoác đen dài và đôi giày bốt màu đen đến lớp.
Lực lượng an ninh có mặt tại hiện trường Reuters
Trong một diễn biến khác, cảnh sát tìm thấy nhiều chất nổ tại ngôi trường và các khu vực xung quanh nhưng chưa rõ nguồn gốc. Bên trong xe và tại nhà của Pagourtzis, cảnh sát cũng phát hiện bom xăng và thiết bị chế tạo bom.
Đây là vụ xả súng mới nhất diễn ra tại Mỹ trong hàng loạt sự việc tương tự gần đây. Hồi tháng 2, một học sinh nổ súng tại trường trung học Marjory Stoneman ở Parkland, bang Florida làm 17 người thiệt mạng.
10 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ xả súng ở Santa Fe Reuters
Tổng thống Donald Trump, người gần đây kêu gọi trang bị súng cho giáo viên, ngày 18.5 gọi cuộc tấn công mới nhất là chuyện "kinh khủng tột bậc" đồng thời yêu cầu treo cờ rủ tại Nhà Trắng và toàn bộ các tòa nhà công cộng và quân sự để tưởng niệm các nạn nhân.
“Chính quyền của tôi cương quyết làm mọi thứ trong quyền hạn để bảo vệ học sinh, đảm bảo an ninh cho trường học và không để vũ khí rơi vào tay những kẻ bị coi là mối đe dọa”, Tổng thống Trump nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.