Nghi phạm sát hại vợ con bị bắt sau 8 năm lẩn trốn

12/10/2019 14:51 GMT+7

Một người đàn ông Pháp đã bị bắt ở Scotland sau 8 năm lẩn trốn mà không để lại bất kỳ dấu vết nào kể từ vụ bắn chết vợ cùng 4 đứa con của ông ta theo kiểu hành quyết.

Doanh nhân quý tộc Xavier Dupont de Ligonnes bị truy trã quốc tế với cáo buộc giết chết người vợ 48 tuổi cùng 4 đứa con (13 - 21 tuổi) tại Nantes hồi năm 2011, theo AFP.
Cảnh sát đã bắt Dupont de Ligonnes tại sân bay Glasgow, Scotland vào ngày 11.10, ngay khi ông ta đáp chuyến bay từ thủ đô Paris.
Các điều tra viên đã xác nhận dấu vân tay, nhưng tiếp tục tiến hành phân tích ADN để xác định chính xác người bị bắt là Ligonnes.
AFP dẫn lời một nguồn tin cho hay ông Dupont de Ligonnes sử dụng hộ chiếu trộm được từ một công dân Pháp và trong suốt 8 năm qua chủ yếu lẩn trốn ở Anh.
Người đàn ông 58 tuổi này bị tình nghị bắn chết cả gia đình và chôn thi thể họ bên dưới cầu thang căn biệt thự ở thành phố Nantes (Pháp) vào tháng 4.2011.
Thi thể của các nạn nhân được phát hiện 3 tuần sau khi bị sát hại. Lúc bấy giờ, Dupont de Ligonnes thông báo với nhà trường rằng các con vắng mặt do ông ta đã chuyển sang làm việc ở Úc. Trong khi đó, ông ta nói với bạn bè rằng mình là đặc vụ tình báo Mỹ được đưa vào diện bảo vệ nhân chứng.

Nghi phạm bị truy gã gắt gao Xavier Dupont de Ligonnes

AFP

Các công tố viên cho biết nghi phạm Dupont de Ligonnes đã giết chết tất cả 5 nạn nhân “theo kiểu hành quyết”, dùng súng với nòng giảm thanh bắn mỗi người 2 phát vào đầu ở cự ly gần.
Cảnh sát Pháp đã xác định được nghi phạm tại sân bay Charles de Gaulle ở thủ đô Paris, nhưng không đủ thời gian bắt giữ ông ta, nên buộc phải gửi thông báo cho cảnh sát Scotland.
Tờ Liberation (Pháp) dẫn lời các nguồn tin cảnh sát cho hay Dupont de Ligonnes đã giải phẫu thẩm mỹ để tránh bị nhận dạng.
Suốt 8 năm qua, nhiều người đặt nghi vấn Dupont de Ligonnes lẩn trốn mà không để lại bất kỳ dấu vết nào. Cảnh sát nhận được hàng trăm tin báo về việc nhìn thấy ông ta nhưng không vẫn thể lần ra dấu vết.
Hồi tháng 1, các nhân chứng nhìn thấy một người đàn ông trông giống Dupont de Ligonnes ở miền nam Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.