Nghi phạm sát hại du học sinh Việt ở Osaka mang quốc tịch Dominica

05/08/2021 20:28 GMT+7

Nghi phạm sát hại du học sinh Việt Nam T.Đ.T.A vào ngày 2.8 ở thành phố Osaka, Nhật Bản là một người đàn ông 26 tuổi mang quốc tịch Dominica.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết theo thông tin mới nhất từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản), cảnh sát Osaka đã bắt được nghi phạm sát hại du học sinh Việt Nam T.Đ.T.A vào lúc 6 giờ 10 phút sáng ngày 5.8.
Mainichi Broadcasting System dẫn lời cảnh sát cho hay nghi phạm tên là Cruz Cabrera Brian Alberto (26 tuổi), quốc tịch Dominica. Người này không có địa chỉ cư trú cố định.

Bắt nghi phạm người Dominica giết du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản

Nghi phạm đã chạy khỏi hiện trường sau khi gây án. Qua hình ảnh từ camera an ninh và lời khai nhân chứng, Sở Cảnh sát thành phố Osaka đã bắt được nghi phạm tại một cơ sở lưu trú ở quận Nishinari. Ngoài bị bắt vì liên quan đến cái chết của anh T.Đ.T.A, nghi phạm Alberto còn bị tình nghi nhập cư bất hợp pháp.
Mainichi Broadcasting System đưa tin các nhà điều tra đang xem xét động cơ gây án. Nạn nhân và nghi phạm đã uống rượu với nhiều người khác gần hiện trường vụ án, sau đó dẫn đến xô xát, theo báo Mainichi.
Vụ việc xảy ra vào ngày 2.8. Nạn nhân T.Đ.T.A (22 tuổi, quê TP.Hải Phòng) bị hành hung và đẩy xuống sông tại khu Minami nằm ở ven sông Dotonbori thuộc thành phố Osaka. Dù cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đến hiện trường ngay sau khi được báo tin, nạn nhân không qua khỏi. Đoạn video về vụ việc đã lan truyền trên mạng xã hội trong những ngày qua.
Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã liên hệ với gia đình nạn nhân, sơ bộ thông tin, gửi lời chia buồn, đồng thời khẳng định tiếp tục theo dõi thông tin và hỗ trợ gia đình trong các vấn đề hậu sự, theo bà Lê Thị Thu Hằng.
Bà Hẳng cũng cho biết Bộ Ngoại giao chỉ đạo Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ, đồng thời đề nghị phía Nhật Bản khẩn trương điều tra đưa hung thủ ra xét xử và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đề nghị Nhật Bản sớm đưa hung thủ ra xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.